Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Đông 2022 có gì mới?

Đông Bắc 16/11/2022 22:23

Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Đông 2022 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 5/12 và lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố vùng biên Móng Cái.

Đây là một trong những điểm mới của Hội chợ OCOP cấp tỉnh của Quảng Ninh. Thay vì được tổ chức trong Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh (TP Hạ Long) như những lần trước thì Hội chợ lần này được tổ chức chủ yếu ở không gian ngoài trời, tại Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái (phường Hòa Lạc, TP Móng Cái).

Hội chợ OCOP Quảng Ninh quy tụ hàng trăm gian hàng giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các địa phương, doanh nghiệp...

Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Đông 2022 quy tụ 250 gian hàng giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các địa phương trong tỉnh, các tổ chức xúc tiến thương mại khu vực ASEAN, Đông Hưng (Trung Quốc) và các doanh nghiệp nước ngoài có đại lý tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách đến với thành phố vùng biên của Quảng Ninh.

Đặc biệt, việc khánh thành và đưa vào sử dụng cao tốc Vân Đồn - Móng Cái từ đầu tháng 9 năm nay đã giúp rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội - Móng Cái xuống chỉ còn khoảng 3 tiếng với cung đường đẹp, đây là lợi thế giao thông quan trọng, góp phần thu hút nhiều du khách đến và làm nên thành công của Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Đông 2022 tại Móng Cái.

Việc đưa vào sử dụng tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã tạo nên lợi thế giao thông đặc biệt góp phần thu hút du khách đến với Móng Cái.

Theo đại diện Sở Công Tthương của tỉnh Quảng Ninh, bên cạnh việc mở rộng địa bàn tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh tới các địa phương trọng điểm kinh tế của tỉnh như Móng Cái thì hội chợ lần này còn có điểm mới là khu vực triển lãm và tuyên truyền về hoạt động thương mại điện tử và Sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp khu vực kinh tế cửa khẩu Móng Cái nói riêng và Quảng Ninh nói chung ứng dụng các giải pháp số trong việc kinh doanh và cung ứng dịch vụ.

Bên cạnh đó, đây là lần đầu tiên Hội chợ có khu giới thiệu quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng thế mạnh và đặc biệt là lợi thế thu hút đầu tư của địa phương, do TP Móng Cái đặt hàng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Đông 2022 sẽ diễn ra Hội nghị kết nối, hỗ trợ thông tin về xuất khẩu hàng hóa nông sản, thủy sản sang thị trường Trung Quốc thông qua 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến đến nhiều điểm cầu ở các địa phương. Qua đó, góp phần quan trọng tạo điều kiện cho xuất khẩu các mặt hàng sang thị trường Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Đông 2022 có gì mới?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO