Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ người dân bị ngập lụt huyện Chương Mỹ

Trung Nghĩa 02/08/2018 14:07

Đoàn cứu trợ do TS. Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa kết thúc chuyến thăm, tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ huyện Chương Mỹ (Hà Nội), chiều qua 1/8.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ người dân bị ngập lụt huyện Chương Mỹ

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ủng hộ 256 triệu đồng cho người dân Chương Mỹ.

Hơn 256 triệu đồng bằng tiền và hiện vật (trong đó gồm: tiền mặt 50.000.000 đồng, gạo tẻ 1.025.000 kg, thùng bột lọc nước P&G 1000 thùng và 1000 tờ rơi hướng dẫn sử dụng) đã được đoàn công tác trực tiếp trao tặng cho 100 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nhất trong đợt mưa lũ vừa qua.

Trong chuyến đi này, đoàn đã làm việc với lãnh đạo chính quyền huyện Chương Mỹ và chia sẻ những thiệt hại của nhân dân đang phải gánh chịu, đồng thời trao tặng hàng cứu trợ đến các hộ dân. Sự hỗ trợ kịp thời của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã được chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao việc trợ giúp nhân dân trong huyện Chương Mỹ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ người dân bị ngập lụt huyện Chương Mỹ - 1

Trao quà tận tay người dân bị thiệt hại.

Hiện nay, mặc dù nước đã rút nhưng thời tiết còn đang diễn biến hết sức phức tạp do vậy việc trợ giúp nhân dân gặp khó khăn rất nhiều cho công tác cứu trợ…, hiện nhiều hộ gia đình sinh sống và đang gặp rất nhiều khó khăn về nước sạch, vệ sinh cũng như điều kiện sinh hoạt.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và tình hình thiên tai để kịp thời có phương án hỗ trợ nhân dân và nắm bắt tình hình thường xuyên báo cáo về Trung ương Hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ người dân bị ngập lụt huyện Chương Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO