Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro tạo động lực cho mọi mặt của doanh nghiệp

PV 21/04/2017 20:52

Với tinh thần phát huy bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, Hội Cựu chiến binh Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro trong nhiệm kỳ 2012-2017 đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, tạo được niềm tin sâu sắc đối với tổ chức Đảng, chính quyền và quần chúng.

Đại điện Hội CCB Vietsovpetro và Đoàn Thanh niên thăm hỏi và trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng tại TP Bà Rịa.

Gương sáng trong lao động

Phát huy truyền thống đơn vị hai lần được trao tặng Anh hùng Lao động, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao vàng, Hội Cựu chiến binh (CCB) Vietsovpetro đã sớm nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của mình. Hội CCB đã góp phần cùng tập thể CBNV Vietsovpetro hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch khai thác dầu khí được giao. Những thành tích của tập thể cán bộ, hội viên CCB Vietsovpetro đạt được trong nhiệm kỳ qua đã góp phần cùng Vietsovpetro hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất hằng năm, khai thác tấn dầu thứ 220 triệu tấn và 3.000m3 khí đến năm 2016.

Chính vì vậy, trong tập thể lao động, từng hội viên CCB chính là những tấm gương sáng cho lớp lao động trẻ noi theo, thực hiện tốt nghĩa vụ lao động, chấp hành kỷ luật lao động, phát huy sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật. Nhiều Hội cơ sở đã có biện pháp tốt trong việc vận động hội viên chấp hành kỷ luật, quy phạm an toàn lao động, có ý thức trách nhiệm, bảo vệ tài sản của công, gương mẫu đi đầu trong lao động sản xuất.

Hội đã thực hiện tốt nhiệm vụ phổ biến, hướng dẫn quy chế về công tác hoạt động sáng kiến, sáng chế và giải pháp hữu ích của đơn vị đến các hội viên, vận động hội viên chịu khó học hỏi, tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học. Trong 5 năm qua, đã có gần 40 sáng kiến do hơn 70 hội viên CCB tham gia. Trong đó, nhiều sáng kiến được đưa vào áp dụng trong sản xuất đạt hiệu quả cao. Các sáng kiến được công nhận và áp dụng vào sản xuất đạt kết quả tốt, đã làm lợi cho xí nghiệp hàng trăm triệu đồng, góp phần mang lại lợi ích kinh tế, lợi ích xã hội thiết thực cho Vietsovpetro.

Nhiệm kỳ qua, Hội đã phối hợp với Đoàn Thanh niên, tổ chức nhiều đợt tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, phong tục tập quán của dân tộc, giáo dục tinh thần cảnh giác cách mạng đến thế hệ trẻ. Thông qua các buổi họp mặt truyền thống như Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Ngày Thành lập Quân đội, Ngày Thành lập Hội CCB Việt Nam, Hội đã chủ trì và phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức đi thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, đặc biệt là thăm và động viên các thương binh của Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Long Hải...

Tích cực hoạt động an sinh xã hội

Trong 5 năm qua, Hội đã tặng quà cho các bà mẹ là vợ liệt sĩ có con đang công tác tại Vietsovpetro, CBCNV là thương binh, con liệt sĩ hoặc anh, chi, em ruột của liệt sĩ đang công tác tại Vietsovpetro hơn 2,4 tỉ đồng. Hằng năm, các hội viên đều có dịp đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các anh hùng liệt sĩ, thăm chiến trường xưa, thăm các di tích lịch sử… Bên cạnh đó, các hình thức tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, họp mặt truyền thống, tham quan du lịch, về nguồn... cũng đã mang lại hiệu quả tuyên truyền giáo dục đến thế hệ trẻ, tạo ra niềm tin của thế hệ trẻ vào tổ chức Hội CCB.

Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên và thực hiện chính sách xã hội tiếp tục là một nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Hội CCB. Hội CCB Vietsovpetro đã nêu cao trách nhiệm của mình trong việc thực hiện bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, góp phần tạo nên động lực thúc đẩy sản xuất phát triển.

Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền để hội viên hiểu rõ trách nhiệm và làm tròn nghĩa vụ của mình trong lao động sản xuất; đồng thời thực hiện tốt chế độ thăm hỏi, ốm đau, ma chay hiếu hỷ đối với các hội viên. Đối với các trường hợp hội viên từ trần, tứ thân phụ mẫu qua đời, Hội đã dành ra tổng kinh phí hỗ trợ là 300 triệu đồng; kinh phí tặng quà cho các hội viên nghỉ hưu là 150 triệu. Hội cũng đã đề nghị với Hội cấp trên chi trợ cấp kịp thời 100 triệu đồng đến các hội viên mắc bệnh hiểm nghèo, 7 triệu đồng cho các hội viên bị nhiễm chất độc dioxin. Các chế độ chính sách trên đã động viên kịp thời các hội viên hăng hái lao động sản xuất và tham gia các công tác của Hội.

Đối với thực hiện chính sách xã hội, Hội đã vận động hội viên tích cực tham gia thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thực hiện phong trào “Xóa đói giảm nghèo” xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, đóng góp giúp đồng bào gặp thiên tai, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”… Hằng năm, các hội viên CCB Vietsovpetro cũng đã tham gia đóng góp từ 2 đến 4 ngày lương do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vận động. Hội CCB cũng phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên đơn vị tổ chức khảo sát, thẩm định, xây dựng và bàn giao 81 căn nhà tình nghĩa tình thương trị giá trên 4 tỉ đồng cho các gia đình chính sách ở các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Long an, Đồng Tháp, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Hải Dương… Ngoài ra Hội còn phát động phong trào xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, nhận được sự hưởng ứng của 100% hội viên với tổng số tiền quyên góp được 95 triệu đồng; riêng các hội cơ sở đã quyên góp 300 triệu đồng, xây dựng 6 căn nhà tình thương và 1.000 xuất quà cho các gia đình nghèo trong cả nước…

Xây dựng Hội trong sạch - vững mạnh

Song song với các hoạt động SXKD và hoạt động xã hội, Hội CCB Vietsovpetro còn thường xuyên giáo dục hội viên giữ vững và phát huy bản chất truyền thống của “Bộ đội cụ Hồ”, tinh thần quyết chiến, quyết thắng, đoàn kết góp phần bảo vệ chính quyền, bảo vệ thành quả cách mạng, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Hội đã vận động 100% hội viên tham gia các đợt sinh hoạt chính trị, quán triệt, thực hiện các nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) Nghị quyết Đảng bộ Vietsovpetro lần X, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ V. Qua các đợt học tập, sinh hoạt chính trị đã nâng cao nhận thức, lập trường quan điểm cho hội viên, hướng hành động của hội viên vào việc thực hiện các nghị quyết của Đảng. Hội cũng đã động viên hội viên xây dựng Đảng bằng việc phấn đấu vào Đảng, nhiệm kỳ qua đã có 10 hội viên CCB được kết nạp.

Dưới sự chỉ đạo sâu sát, thiết thực của Hội CCB Tập đoàn và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ Vietsovpetro, Hội CCB đã nhận được ủng hộ của lãnh đạo các cấp, phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể chính trị trong Vietsovpetro, thực hiện thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ chính trị do Đại hội đại biểu Hội CCB Vietsovpetro nhiệm kỳ IV đề ra. Bằng cách luôn đổi mới phương thức tổ chức hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế của Vietsovpetro, Hội đã động viên được nguồn lực sẵn có trong từng con người và tổ chức của Hội, khắc phục khó khăn, gương mẫu trong lao động sản xuất, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các hoạt động từ thiện xã hội, tích cực nghiên cứu học tập không ngừng nâng cao trình độ nhận thức và năng lực công tác… Củng cố và phát huy uy tín của Hội, tạo được niềm tin đối với tổ chức Đảng, chính quyền và các tổ chức quần chúng trong toàn đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro tạo động lực cho mọi mặt của doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO