Hội đồng nghiệm thu nhà nước chấp thuận thông xe cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

Xuân Quảng 25/08/2018 11:30

Tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng là công trình có nhiều yếu tố phức tạp về địa hình, địa chất, thiết kế thi công, sau hơn 3 năm thi công, dự án đã hoàn thành các hạng mục xây lắp chính, đảm bảo chất lượng, mỹ quan… được đưa vào sử dụng không chỉ tạo động lực phát triển mới cho tỉnh Quảng Ninh mà còn góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH cho cả vùng trọng điểm Bắc Bộ.

Hội đồng nghiệm thu nhà nước chấp thuận thông xe cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

Cầu Sông Chanh tại TX Quảng Yên (Quảng Ninh) trên tuyến cao tốc có thiết kế nhịp đúc hẫng dài lên đến 130 m, lần đầu tiên thi công tại Quảng Ninh và cũng là một trong những cầu thi công phức tạp trong toàn quốc thời điểm bấy giờ.

Ngày 24/8, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã kiểm tra và họp xem xét chấp thuận thông xe tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng gồm Dự án đường cao tốc nối TP Hạ Long với cầu Bạch Đằng và Dự án cầu Bạch Đằng. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch Hội đồng đồng chủ trì.

Theo báo cáo của Sở GT- VT Quảng Ninh và Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, hiện cả 2 dự án Đường cao tốc nối TP Hạ Long với cầu Bạch Đằng và Dự án cầu Bạch Đằng đã hoàn thiện toàn bộ các hạng mục xây lắp chính. Chủ đầu tư đang tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu hoàn thiện các hạng mục phụ trợ như điện chiếu sáng, biển báo an toàn giao thông.

Đồng thời, gấp rút hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục về phòng cháy chữa cháy, phương án giao thông, đảm bảo mục tiêu thông xe tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng trong ngày 1/9 tới.

Sau khi kiểm tra hiện trường, làm việc với chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn giám sát, thiết kế, các thành viên Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã thống nhất ý kiến chất lượng xây lắp các hạng mục công trình phù hợp với yêu cầu thiết kế và đáp ứng các quy định hiện hành, đủ điều kiện để đưa vào sử dụng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng, thống nhất với ý kiến các thành viên Hội đồng về chất lượng, thiết kế của công trình, đủ điều kiện để thông xe tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng trong ngày 1/9/2018. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu của hai dự án nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan, sớm hoàn thành các hạng mục công trình phụ trợ như ánh sáng, biển báo an toàn giao thông, rào chắn đảm bảo tiến độ, mỹ quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội đồng nghiệm thu nhà nước chấp thuận thông xe cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO