Hối hả cho SEA Games 31

NGỌC ANH 20/03/2022 07:13

Quảng Ninh là 1 trong 12 địa phương đồng đăng cai SEA Games 31 với số môn thi đấu nhiều thứ hai chỉ sau Thủ đô Hà Nội.

Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh sở hữu không gian và các phòng chức năng hiện đại, khang trang được bố trí thi đấu môn cờ vua trong khuôn khổ SEA Games 31.

Cụ thể, Quảng Ninh sẽ tổ chức tới 7/40 môn thể thao chính thức của SEA Games 31 gồm: Bóng chuyền trong nhà, bóng chuyền bãi biển, bóng ném bãi biển, 3 môn phối hợp, cờ vua, cờ tướng và bóng đá nữ. Những địa điểm tổ chức 7 môn trên đều là các công trình thể thao đạt tiêu chuẩn tổ chức thi đấu quốc gia, quốc tế với cơ sở vật chất hiện đại khang trang.

Để phục vụ tốt hơn cho sự kiện, tỉnh Quảng Ninh đã quan tâm bổ sung, hoàn thiện hạ tầng, các hạng mục đáp ứng thi đấu cho SEA Games 31 dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.

Hiện tại, nhà thi đấu thể thao 5.000 chỗ đã bổ sung, hoàn thiện. Các hạng mục cơ sở vật chất như: Nhà tập luyện bóng chuyền, hệ thống đèn chiếu sáng sân thi đấu môn bóng chuyền, mở rộng ký túc xá, nhà ăn, các sân tennis, bóng đá kết hợp điền kinh, hạ tầng về điện nước... cũng đang được triển khai tích cực, dự kiến hoàn thành trong tháng 3.

SVĐ Cẩm Phả đã và đang được đầu tư qua 2 giai đoạn trị giá trên 240 tỷ đồng, nhằm cải tạo mái che, hệ thống tưới và thoát nước, thay cỏ mặt sân, điều chỉnh kích thước, nâng sức chứa lên 16.000 chỗ ngồi. Bên cạnh đó, tại các địa điểm như: Tuần Châu, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm, Legacy Yên Tử... hạ tầng, thiết bị, sân bãi đã được các đơn vị chủ động san gạt, bố trí theo yêu cầu của Ban tổ chức.

Những địa điểm tổ chức thi đấu SEA Games 31 tại Quảng Ninh còn là các điểm đến du lịch nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp để quảng bá hình ảnh với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Anh Đỗ Văn Hội (chuyên viên kỹ thuật của Phòng quản lý tập luyện thi đấu, Nhà thi đấu thể thao 5.000 chỗ) kiểm tra hệ thống điều hòa trung tâm để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho thi đấu.
Công nhân gấp rút thi công hoàn thiện nhà tập luyện bóng chuyền có diện tích mặt sàn 2.700m² để phục vụ SEAGames 31.
Chuẩn bị cát cho sân thi đấu bóng chuyền bãi biển và bóng ném bãi biển ở Tuần Châu.
Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện công trình phục vụ SEA Games 31.
Kiểm tra, vận hành thử hệ thống giám sát an ninh đảm bảo phục vụ SEA Games 31.
Chăm sóc cỏ cho mặt sân bóng đá.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hối hả cho SEA Games 31

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO