Hội họa Việt Nam - một diện mạo khác

PV 17/10/2015 09:05

Là chủ đề triển lãm tranh sẽ khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) lúc 18h ngày 19/10. Theo đó, 50 tác phẩm của các họa sĩ thành danh từ Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương thuộc bộ sưu tập tư nhân của nhà sưu tầm Nguyễn Minh sẽ được giới thiệu tới công chúng.

Hội họa Việt Nam - một diện mạo khác

Điểm tâm – tranh của họa sĩ Lê Phổ.

Bộ sưu tập nghệ thuật hiện tại của Nguyễn Minh lưu giữ hơn 200 tác phẩm trải dài qua nhiều giai đoạn từ thời kỳ trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, thời chiến tranh, cao cấp và giai đoạn đổi mới, kéo dài từ những năm 1940 - 1990. Trong bộ sưu tập này, có thể kể đến tranh của những họa sĩ nổi tiếng như Lê Phổ, Vũ Cao Đàm, Mai Trung Thứ, Lê Thị Lựu, Bùi Xuân Phái, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Trọng Hợp, Lê Quốc Lộc, Mai Văn Hiến, Trọng Kiệm, Trần Duy, Nguyễn Dung… đến những họa sĩ đương đại như: Đặng Xuân Hòa, Thành Chương…

Trong số 50 tác phẩm tại triển lãm, chiếm lượng lớn nhất là tranh của Lê Phổ với 12 bức. Tranh của bậc thầy trường phái hậu ấn tượng được trưng bày đều là sơn dầu, có thể kể tên một vài bức như: Cô gái trong vườn, Hái hoa hồng, Bữa sáng, Tĩnh vật... Bên cạnh đó, 9 bức của họa sĩ Vũ Cao Đàm như: Thúy Kiều - Kim Trọng, Mẫu tử... cũng được giới thiệu.

Ngoài ra, triển lãm giới thiệu tới công chúng những tác phẩm của các họa sĩ nổi tiếng trưởng thành từ Mỹ thuật Đông Dương như Mai Trung Thứ, Lê Thị Lựu, Trần Duy, Phan Thông, Phạm Hậu...

Nhà sưu tập Nguyễn Minh cho biết, các tác phẩm này đều được mua qua hình thức đấu giá quốc tế thông qua các nhà đấu giá nổi tiếng như Christie, Sotheby’s... Nhiều bức trong số đó được các họa sĩ Việt Nam sáng tác khi ở nước ngoài.

Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Cục Mỹ thuật và Nhiếp ảnh và ACCAviet tổ chức, kéo dài tới 23/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội họa Việt Nam - một diện mạo khác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO