Hội LHPN hỗ trợ, bảo vệ người phụ nữ tố bị hiếp dâm ở Long An

PV (Theo phunuvietnam) 09/09/2017 12:47

Bà Nguyễn Thị Ngọc Yến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam khẳng định, Trung ương Hội đã chỉ đạo các cấp Hội Long An theo chức năng nhiệm vụ của mình có những hoạt động thiết thực bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người phụ nữ tố bị hiếp dâm.



Bà Trần Lý Thanh Diệu, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Tân Thạnh (đứng) đại diện cho Hội LHPN thị trấn Tân Thạnh tham gia các buổi làm việc của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Tân Thạnh với chị L. cho biết, công an làm việc khách quan, đúng pháp luật

Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Tân Thạnh: Công an làm việc khách quan, đúng pháp luật

Liên quan đến vụ việc chị T.P.T.L (SN 1983, ngụ huyện Tân Thạnh, Long An) tố cáo bị Huỳnh Lý Anh khống chế hiếp dâm 2 lần và phản đối quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan Cảnh sát điều tra. Bà Trần Lý Thanh Diệu, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Tân Thạnh (huyện Tân Thạnh, Long An) cho biết, vào khoảng giữa tháng 8/2017, Công an huyện Tân Thạnh (Long An) có mời bà qua để làm chứng buổi làm việc giữa công an với chị T.P.T.L. Từ đó về sau, bà Diệu có tham gia 5-6 cuộc làm việc và đều có văn bản.

Theo bà Diệu, sau lần đầu làm việc thì chị L. cảm ơn bà rất nhiều, nhưng những buổi sau thì bắt đầu “nói này nói nọ”. “Tôi chỉ làm người chứng kiến, giám sát công an xem quá trình xử lý có ép cung, mớm cung, dùng bạo lực hay không. Trong quá trình đó thì công an làm việc đúng theo luật pháp, khách quan, không có nạt nộ hay làm gì chị L. cả”, bà Diệu cho hay.

Đại diện Hội LHPN huyện Tân Thạnh, Long An cũng cho biết, sau khi nhận được đơn khiếu nại của chị L. gửi đến thì Hội cũng đã phối hợp với ngành chức năng làm sáng tỏ vụ việc. Đơn khiếu nại của chị L. sau đó cũng đã được công an thụ lý và giải quyết. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện cũng xuống gia đình để thăm hỏi, chia sẻ động viên và quan tâm đến cuộc sống của chị L.

Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh: Không bao che, bưng bít

Ông Trần Văn Trước - Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh (Long An) cho biết, đối tượng mà chị L.tố cáo hiếp dâm chị (Huỳnh Lý Anh – PV) không phải là “dân bình thường”. Thanh niên này nghiện ma túy, đi cai nghiện về, từng trộm cắp. Sau khi nhận được đơn tố giác của chị L. thì cơ quan công an cũng đã tiến hành làm rõ.

Theo ông Trước, vừa qua trên các trang mạng xã hội đã có nhiều thông tin khác nhau, tạo nên những điều tiếng “không hay, làm xấu hổ quê hương Tân Thạnh”.

“Tinh thần, quan điểm của chúng tôi là không bưng bít, không bao che, dung túng tội phạm. Nếu có tội thì xử lý đúng người, đúng tội”, ông Trần Văn Trước cho hay.



Chị L. cho biết, chị không đồng tình với quyết định không khởi tố vụ án của Công an huyện Tân Thạnh.

Trưởng Ban Công tác phía Nam - TƯ Hội LHPN Việt Nam: Hội sẽ bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của chị L.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Yến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Công tác phía Nam - TƯ Hội LHPN Việt Nam, khẳng định, sau khi nhận được đơn khiếu nại của chị T.P.T.L, các cấp Hội tỉnh Long An đã trực tiếp đến gặp chị L. để nắm tình hình và phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết sự việc.

Chiều ngày 7/9 thay mặt Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN, bà Nguyễn Thị Ngọc Yến đã đến thăm hỏi, động viên chị L., làm việc với lãnh đạo UBND huyện Tân Thạnh, Công an huyện Tân Thạnh, Long An về vụ việc.

Bà Yến cho biết, Hội LHPN đã nắm bắt được những khó khăn trong cuộc sống của chị L., động viên chị ổn định tinh thần. Hội LHPN Việt Nam cũng chỉ đạo các cấp Hội Long An theo chức năng nhiệm vụ của mình có những hoạt động cụ thể, thiết thực bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp đối với chị L.

Ngày 22/8/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đã ra quyết định số 13/QĐ-CSĐT không khởi tố vụ án hình sự do “không có sự việc phạm tội, theo quy định tại khoản 1 điều 107 Bộ Luật tố tụng hình sự” sau qua trình điều tra khi nhận được đơn của chị T.P.T.L (SN 1983, ngụ huyện Tân Thạnh, Long An) tố cáo bị Huỳnh Lý Anh (SN 1990) khống chế, đe họa hiếp dâm 2 lần trong đêm.

Trả lời PV Báo PNVN, Đại tá Phạm Công Bô, Trưởng Công an huyện Tân Thạnh (Long An) cho biết, sau quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Tân Thạnh có đủ căn cứ để xác định không có sự việc phạm tội và ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự theo quy định.

Cũng theo Đại tá Phạm Công Bô, trong quá trình lấy lời khai, cơ quan điều tra đều có mời đại diện Hội LHPN để giám sát, chứng kiến. Đồng thời, có mời tổ trưởng tổ dân phố đến dự. Trong quá trình làm việc, cơ quan điều tra tiến hành đúng theo quy định của pháp luật, không có bức cung, mớm cung.

Tuy nhiên, kể từ ngày nhận được quyết định không khởi tố vụ án là ngày 30/8/2017 đến nay, chị L. cho biết, chị hoàn toàn không đồng tình với quyết định của cơ quan Công an và sẽ cùng luật sư khởi kiện lên cấp cao hơn. Thậm chí, vì mất niềm tin vào cuộc sống, uất ức, bức xúc trước cách xử lý của cơ quan công an, bị xã hội đàm tiếu nên chị L. đã có “Đơn xin đi tù” gửi đến Công an huyện Tân Thạnh, Long An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội LHPN hỗ trợ, bảo vệ người phụ nữ tố bị hiếp dâm ở Long An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO