Hội nghị kết hợp quân dân y toàn quốc

Trần Ngọc Kha 11/05/2016 10:40

Ngày10/5, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị Kết hợp quân dân y toàn quốc lần thứ V (giai đoạn 2005-2015). Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến dự. Hội nghị được kết nối trực tuyến với 64 đầu cầu của 64 tỉnh thành trên cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Nối tiếp truyền thống được hình thành và phát triển 26 năm nay kể từ ngày đó, trong 10 năm qua, Chương trình đã tạo nên được mạng lưới khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh rộng khắp với 152 phòng khám quân dân y. Đây thực sự là “cánh tay kéo dài” của các trạm y tế xã đến tận thôn, buôn, bản của đồng bào được xây dựng, 529 trạm y tế xã được đầu tư nâng cao năng lực.

Kết hợp quân dân y đã xây dựng được tiềm lực y tế - quốc phòng trong khu vực phòng thủ, là mục tiêu chiến lược của Chương trình, góp phần vào thắng lợi của sự nghiệp phát triển KT-XH và củng cố quốc phòng, an ninh của đất nước. Chương trình đáp ứng kịp thời và rất hiệu quả cho các tình huống đột xuất về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, tham gia khắc phục hậu quả về mặt y tế trong thiên tai, thảm hoạ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị kết hợp quân dân y toàn quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO