Hội nghị Kinh tế đối ngoại 2016: Cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước

Thành Luân 02/11/2016 23:46

Tối 2/11, tại TP HCM, Bộ Ngoại giao phối hợp với Tạp chí Economist (Vương quốc Anh) tổ chức các hoạt động bên lề của Hội nghị Kinh tế đối ngoại 2016 (khai mạc chính thức vào hôm nay, 3/11). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự.

Hội nghị Kinh tế đối ngoại 2016: Cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước

Công tác chuẩn bị Hội nghị kinh tế đối ngoại 2016 đã hoàn tất.

Triển lãm “Thành tựu kinh tế đối ngoại và môi trường đầu tư Việt Nam” được khai mạc vào 18h ngày 2/11 là hoạt động nổi bật, có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện chương trình hành động của Chính phủ nhằm tuyên truyền, quảng bá về cộng đồng doanh nghiệp. Đồng thời, cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về văn hóa, con người, tiềm năng, cơ hội đầu tư, phát triển kinh tế văn hóa, du lịch của Việt Nam đến với các nước trên thế giới.

Tại triển lãm, Ban Tổ chức đã giới thiệu hơn 300 hình ảnh, cùng 7 khu trưng bày, với nhiều đề tài phong phú, như thành tựu kinh tế đối ngoại Việt Nam trong 30 năm đổi mới và hội nhập; Môi trường đầu tư và cơ hội, thách thức khi tham gia hội nhập toàn cầu; Thành tựu trong phát triển nông nghiệp; Phát triển Khoa học - Công nghệ: Tương lai của ngành chế tạo; Các dự án địa phương: tiềm năng và phát triển;…

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, thông qua triển lãm, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá thương hiệu của mình trong việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, cũng như trao đổi trực tiếp về tiềm năng và kế hoạch, dự án hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng khẳng định, triển lãm sẽ đáp ứng yêu cầu của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đặc biệt là các tập đoàn xuyên quốc gia về việc tìm hiểu sâu hơn môi trường kinh doanh ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng là dịp để các tỉnh, thành trong cả nước mang đến những thông tin, hình ảnh khái quát nhất về thành tựu hoạt động kinh tế đối ngoại, cũng như cơ hội, tiềm năng, triển vọng tại địa phương trong hợp tác đầu tư trong nước và quốc tế.

Tối cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có các buổi tiếp và trao đổi bên lề với đại diện lãnh đạo của Ngân hàng ADB và Tạp chí The Economist. Đồng thời, Thủ tướng cũng đã đến dự Gala dinner với chủ đề “Kết nối và hội nhập”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị Kinh tế đối ngoại 2016: Cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO