Hội nghị lần thứ 8 Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Thuận

Văn Nhất 24/07/2017 16:00

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức hội nghị lần thứ 8, khóa VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019. Tại Hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh khóa VII đã báo cáo kết quả hoạt động công tác Mặt trận giữa nhiệm kỳ 2014-2019, kết quả hoạt động công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

Tham dự Hội nghị có ông Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Đỗ Hữu Quy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh. Bà Bố Thị Xuân Linh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động giữa nhiệm kỳ và nhiệm vụ, giải pháp đến hết nhiệm kỳ 2014 - 2019, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Nam cho biết: Phát huy thành tích đã đạt được đầu nhiệm kỳ đến nay gắn với triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã đa dạng hóa các hình thức tập hợp, tuyên truyền, vận động đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc thông qua các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các sự kiện lịch sử, các ngày lễ lớn, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; công tác tuyên truyền biển đảo.

Từ năm 2015 đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp trong tỉnh đã vận động hơn 24 tỷ đồng; các huyện, thị xã, thành phố từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” và các nguồn hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã xây dựng 407 nhà ở và sửa chữa 11 nhà ở cho hộ nghèo với tổng số tiền 12.257.000.000 đồng. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện có kết quả công tác giảm nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh và đưa tỷ lệ hộ nghèo chung trong tỉnh đến cuối năm 2016 còn 4,57%.

Phát huy quyền làm chủ và động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã tổ chức Hội nghị và tiếp nhận bằng văn bản ý kiến góp ý của các tầng lớp nhân dân vào dự thảo Bộ luật Dân sự, Bộ luật Hình sự (sửa đổi). Kết quả có 1.162/1.253 người tham dự (chiếm tỷ lệ 93%) với thành phần là các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam, các nhân sĩ, trí thức, luật gia, người tiêu biểu các dân tộc thiểu số, chức sắc các tôn giáo, Ủy viên Ủy ban Mặt trận các cấp...

Ủy ban MTTQ tỉnh cùng với Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tình hình thực hiện các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường của dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân; cùng với Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân khảo sát thực tế về công tác phòng cháy, chữa cháy tại một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp tổ chức cho Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với hơn 420 công dân trên địa bàn thành phố Phan Thiết, huyện Tuy Phong về các nội dung như quản lý quy hoạch, đất đai, xây dựng; bảo vệ môi trường; quản lý trật tự an toàn xã hội; việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện những nhiệm vụ nêu trên được giao.

Ngoài ra, MTTQ các cấp trong tỉnh đã tham gia góp ý, phản biện một số văn bản quy phạm phấp luật do HĐND, UBND cùng cấp ban hành liên quan đến vấn đề phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An biểu dương sự đóng góp rất quan trọng của Ủy ban MTTQ tỉnh vào những thành tựu đạt được trong thời gian qua, biểu dương những thành tích và sự cố gắng, nỗ lực của Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh, của khối đại đoàn kết toàn dân tộc tỉnh nhà, đặc biệt là từ sau Đại hội đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp huyện, xã được tăng cường về số lượng và nâng dần về chất lượng, thể hiện được khối đại đoàn kết toàn dân, vừa thể hiện tính đại diện, tính tiêu biểu và tính thiết thực. Mặt trận các cấp đã tiến hành rà soát, bổ sung Đề án đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ tỉnh phù hợp với tình hình hiện nay; tăng cường phát huy vai trò của các tổ chức thành viên, đẩy mạnh hoạt động hướng về cơ sở.

Ông Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đối với công tác 6 tháng cuối năm 2017, ông Dương Văn An đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Chấp hành nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và của Thường trực Tỉnh ủy; Tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tiếp tục thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với việc phát động các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước và thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Hội nghị cũng đã Hiệp thương nhân sự Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2014 - 2019. Qua hiệp thương, các đại biểu nhất trí bổ sung ông Phan Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tuy Phong và Mục sư Nguyễn Văn Hoàng vào Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đồng thời, tại hội nghị này thừa ủy quyền của UBTƯ MTTQ Việt Nam, bà Bố Thị Xuân Linh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Thuận đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc" cho 11 cá nhân.

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Bố Thị Xuân Linh mong rằng, các cá nhân vinh dự được tặng Kỷ niệm chương sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa trong sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thường xuyên chăm lo đời sống vật chất tinh thần của nhân dân, thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị lần thứ 8 Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO