Hội nghị MTTQ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 12

Nghĩa Sơn - Chí Đại 28/12/2018 14:34

Sáng 28/12, tại TP Quảng Ngãi, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị lần thứ 12, khóa XIII và Tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW và Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị khóa XI.

Hội nghị MTTQ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 12

UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen cho các tập thể.

Theo đó, thời gian qua, hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Quảng Ngãi và các tổ chức thành viên đã có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực, các nội dung trong Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2018 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề ra cơ bản hoàn thành, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, mở rộng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Bên cạnh đó, năm 2018, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động được hơn 21 tỷ đồng; vận động thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trị giá 43,3 tỷ đồng. Đã phân bổ hơn 11 tỷ đồng để hỗ trợ người nghèo và hộ nghèo trong tỉnh.

Ngoài ra, Quỹ Cứu trợ tỉnh vận động được hơn 4 tỷ đồng, cùng với nguồn quỹ năm 2017 đã phân bổ số tiền 11,6 tỷ đồng để hỗ trợ xây mới và sửa chữa 188 nhà, tặng hơn 8 nghìn suất quà Tết, hỗ trợ 62 gia đình có người chết và bị thương do thiên tai, bão lũ,… 100% các khu dân cư tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” gắn với phong trào thi đua “Bảo vệ môi trường”, thu hút gần 323 nghìn người tham dự.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tổ chức thực hiện 36 đợt giám sát bằng đoàn giám sát và 368 cuộc giám sát của Ban Thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư của cộng đồng. Phối hợp với Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giám sát thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại UBND tỉnh và một số đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Qua 5 năm thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW và Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị khóa XI, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị- xã hội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp tổ chức thực hiện một cách đồng bộ, thống nhất, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các quy định về giám sát, phản biện xã hội; góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Dịp này, UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho 5 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 23 tập thể, cá nhân đã có thành tích thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW và Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2018.

Hội nghị MTTQ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 12 - 1

Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi.

Hội nghị MTTQ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 12 - 2

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tặng cờ thi đua cho các tập thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị MTTQ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 12

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO