Hội nghị quản lý bệnh viện khu vực châu Á: Hướng tới hiệu quả điều trị

Đức Trân 12/09/2019 07:34

Sáng 11/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khai mạc Hội nghị Quản lý bệnh viện khu vực châu Á (HMA). Diễn ra trong 2 ngày, hội nghị thường niên này nhằm giúp lãnh đạo bệnh viện (BV) các nước trong khu vực nâng cao tư duy quản lý và nâng cao chất lượng y tế, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả điều trị cao nhất cho người bệnh.

Trong đó, yêu cầu đặt ra là thực hiện tốt quá trình chuyển đổi công nghệ số đối với ngành y tế trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, với sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo và các công nghệ y tế thông minh. Các đại biểu đã cùng thảo luận về những công nghệ mới nhất cho y tế, giảm chi phí, thực hiện các tiêu chí an toàn phẫu thuật, xây dựng hệ thống đánh giá chất lượng BV một cách độc lập…

Hội nghị Quản lý bệnh viện khu vực châu Á là nền tảng hàng năm cho chủ sở hữu bệnh viện, các nhà điều hành cấp C, giám đốc và lãnh đạo y tế để kết nối, hợp tác và chia sẻ hiểu biết về quản lý y tế thực tiễn và giải pháp tốt nhất để định hình tương lai của ngành công nghiệp ở Châu Á. Trong năm thứ 17 (2019), sự kiện này thu hút hơn 80 diễn giả và hơn 1.000 chủ sở hữu bệnh viện, các nhà lãnh đạo y tế từ châu Á - Thái Bình Dương. Hội nghị Quản lý bệnh viện khu vực châu Á 2019 được Bộ Y tế Việt Nam phối hợp tổ chức và được hỗ trợ bởi 19 Hiệp hội BV hàng đầu ở châu Á.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, ngành y tế Việt Nam đã xây dựng Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện với 83 tiêu chí; triển khai các tiêu chí an toàn phẫu thuật cập nhật theo WHO; chất lượng xét nghiệm cập nhật theo ISO-15189, và đang từng bước xây dựng hệ thống đánh giá chất lượng độc lập; triển khai Chương trình BV vệ tinh, nhằm chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến dưới. Sau 5 năm thực hiện, đã xây dựng và hình thành 23 BV hạt nhân và 138 BV vệ tinh.

Hiện nay, tỷ lệ bao phủ BHYT của Việt Nam đạt 89%, Nhà nước hỗ trợ mua thẻ BHYT cho tất cả các đối tượng nghèo, cận nghèo; gói quyền lợi BHYT tương đối rộng so với mức đóng, bao gồm cả chi trả thuốc, chi phí điều trị một số bệnh nặng, chi phí lớn như ung thư, ghép tạng. Giá dịch vụ y tế được xây dựng và kiểm soát bởi Chính phủ và công khai tại tất cả các bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị quản lý bệnh viện khu vực châu Á: Hướng tới hiệu quả điều trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO