Hội nghị thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc

Chu Hiệu 29/07/2017 08:00

Ngày 28/7, tại Cao Bằng, Cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc (Cao Bằng, Lạng Sơn, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Thông tin tại Hội nghị cho biết, thời gian tới, sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch hoạt động và nội dung giao ước thi đua trên cơ sở đổi mới, sáng tạo phù hợp với điều kiện của từng địa phương; tăng cường hoạt động giao lưu, trao đổi nghiệp vụ của các cơ quan thường trực chuyên trách công tác thi đua khen thưởng; nâng cao trách nhiệm của từng đơn vị trong việc nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, đổi mới hoạt động phong trào thi đua khen thưởng.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Trần Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban thi đua khen thưởng Trung ương yêu cầu 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc cần triển khai các phong trào thi đua một cách thiết thực, phù hợp với nhiệm vụ cụ thể của từng địa phương.

Cụ thể, triển khai các phong trào thi đua ngắn ngày, cao điểm, chuyên đề để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2017. Bên cạnh đó, đổi mới hoạt động thi đua khen thưởng của các tỉnh theo hướng liên kết giữa các tỉnh, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển du lịch; quan tâm hơn nữa đến việc nhân rộng các điển hình tiên tiến, đặc biệt là những nông dân, hộ gia đình vươn lên thoát nghèo. Cùng với đó, chú ý đến phong trào xây dựng nếp sống văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số để giảm tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, tuyên truyền đồng bào đưa gia súc ra khỏi gầm sàn…

Với chủ đề thi đua năm 2017 “Đoàn kết, sáng tạo thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, 6 tháng đầu năm 2017, Cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương phát động. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo trong tổ chức phong trào thi đua, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế. Nổi bật là phong trào “Toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”.

Phong trào này đã được các cấp, các ngành và nhân dân 7 tỉnh miền núi biên giới tích cực hưởng ứng, góp phần nâng cao tính chủ động trong công tác phòng ngừa, phát hiện và giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra trên biên giới.

Tuy nhiên, phong trào thi đua khen thưởng của các tỉnh trong cụm vẫn còn những tồn tại, hạn chế: công tác chỉ đạo, tổ chức chưa đồng đều, một số đơn vị tổ chức phong trào thi đua còn mang tính hình thức; kết quả thực hiện một số chỉ tiêu thi đua đạt thấp so với kế hoạch đề ra; công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện các phong trào thi đua còn bị động, chưa tích cực; công tác tuyên truyền các điển hình tiên tiến chưa sâu rộng; một số đơn vị chưa quan tâm đúng mức đến bình xét, khen thưởng người trực tiếp lao động sản xuất... Vì vậy, việc đổi mới trong công tác thi đua, khen thưởng cần phải được đặt ra một cách thiết thực hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO