Hội nghị thông tin công viên địa chất Lý Sơn

Nghĩa Sơn - Chí Đại 05/10/2018 14:50

Ngày 5/10, tại TP Quảng Ngãi, Ban Quản lý Công viên địa chất Lý Sơn (Quảng Ngãi) tổ chức hội nghị thông tin công viên địa chất Lý Sơn. Tham dự hội nghị có, lãnh đạo Viện Khoa học địa chất và khoáng sản (Bộ TN-MT), cùng các chuyên gia trong nước và quốc tế có kinh nghiệm về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Hội nghị thông tin công viên địa chất Lý Sơn

Một địa điểm du lịch của huyện đảo Lý Sơn.

Phát biểu tại buổi hội nghị, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, việc xây dựng và phát triển Công viên địa chất Lý Sơn thành Công viên địa chất toàn cầu UNESCO chắc chắn sẽ tạo động lực phát triển ngành du lịch bền vững và tạo giá trị cộng đồng địa phương.

Công viên địa chất Lý Sơn ban đầu được thành lập có tổng diện tích trên 100 km2, dân số 70.000 người, bao gồm đảo Lý Sơn và vùng phụ cận ven bờ thuộc các xã Bình Châu, Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, về sau mở rộng nghiên cứu ra các khu vực lân cận phức hệ thung lũng miền núi (Quảng Ngãi-Trà Bồng), phức hệ đồng bằng duyên hải (Quảng Ngãi-Sa Huỳnh) và phức hệ biển đảo (Quảng Ngãi-Lý Sơn).

Thông qua hội nghị thông tin Công viên địa chất Lý Sơn nhằm kịp thời giới thiệu tổng quan về đề án, những khái niệm về công viên địa chất toàn cầu UNESCO, chia sẻ một số kết quả điều tra, khảo sát về các giá trị di sản trong khu vựcCông viên địa chất Lý Sơn và thảo thuận kế hoạch và những vấn đề cần làm trong thời gian tới.

Tiến sĩ Trần Tân Văn, Viện trưởng Viện khoa học địa chất và khoáng sản cho biết: “Hội nghị thông tin lần này, là cơ hội để chia sẻ rộng rãi với chính quyền và người dân trong tỉnh những giá trị di sản quý báu của tỉnh Quảng Ngãi. Những thông tin này không chỉ lập hồ sơ trình UNESCO mà còn phục vụ cho công tác quy hoạch phát triển của tỉnh theo hướng bền vững hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị thông tin công viên địa chất Lý Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO