Hội nghị thượng đỉnh về Thành phố thông minh 2019 tại Đà Nẵng

Thanh Tùng 23/10/2019 17:12

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động quốc tế quan trọng về công nghệ thông tin (CNTT) tại TP Đà Nẵng; ngày 23/10,  Hội nghị Thượng đỉnh về Thành phố thông minh 2019 (Smart City Summit 2019) đã diễn ra với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng hơn 500 đại biểu.

Hội nghị thượng đỉnh về Thành phố thông minh 2019 tại Đà Nẵng

Đại biểu tham quan các gian hàng CNTT tại hội nghị. Ảnh Thanh Tùng.

Hội nghị do UBND TP Đà Nẵng, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) phối hợp tổ chức.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, cây dựng Thành phố thông minh là nhiệm vụ quan trọng được Bộ Chính trị giao cho Đà Nẵng (tại Nghị quyết 43 ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045) với mục tiêu đến năm 2030 phải “Hoàn thành xây dựng đô thị thông minh kết nối đồng bộ với các mạng lưới đô thị thông minh trong nước và khu vực ASEAN”.

Từ năm 2014, Đà Nẵng đã chính thức đưa vào sử dụng Hệ thống thông tin Chính quyền điện tử. Đà Nẵng đã có 11 năm liên tiếp dẫn đầu chỉ số sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT (Vietnam ICT Index). Mô hình chính quyền điện tử của Đà Nẵng cũng nhận giải thưởng WeGo năm 2014. Việc triển khai thành công Chính quyền điện tử là nền tảng để Đà Nẵng triển khai xây dựng Thành phố thông minh.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, cũng chúc mừng chính quyền và người dân Đà Nẵng được nhận Giải thưởng ASOCIO Smart City 2019 vào tháng 8/2019; thể hiện nỗ lực của TP này trong hành trình xây dựng, phát triển trở thành Thành phố thông minh và đáng sống của khu vực và thế giới. Kế thừa cơ sở hạ tầng dữ liệu của Chính phủ điện tử và các ứng dụng thông minh triển khai từ 2014; Đà Nẵng đang có nhiều thuận lợi để thực hiện các dự án về Thành phố thông minh đến năm 2025.

Trong ngày làm việc, giải pháp cho việc xây dựng các Thành phố thông minh được đại biểu dự hội nghị tập trung thảo luận xoay quanh các trụ cột chính: Quy hoạch đô thị thông minh; Xây dựng và quản lý đô thị thông minh; Dịch vụ, tiện ích thông minh và Hệ thống cơ sở dữ liệu số hóa. Theo thông tin tại hội nghị, đến nay đã có trên 30 tỉnh, TP của cả nước hợp tác với đối tác công nghệ để thiết kế và phát triển lộ trình thực hiện Thành phố thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị thượng đỉnh về Thành phố thông minh 2019 tại Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO