Hội nghị trực tuyến Quan chức cấp cao phụ trách Cộng đồng văn hóa – xã hội

L.H. 22/06/2020 14:30

Ngày 22/6, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Ban Thư ký ASEAN tổ chức Hội nghị trực tuyến Quan chức Cấp cao phụ trách Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN (SOCA) với vai trò là nước chủ tịch.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch Hội nghị, Trưởng SOCA Việt Nam khẳng định, năm 2020 là một năm quan trọng của ASEAN khi tất cả các cơ quan chuyên ngành tiến hành đánh giá kết quả thực hiện các hoạt động của giai đoạn trước và chuẩn bị xây dựng kế hoạch công tác cho giai đoạn tiếp theo, hướng tới việc đạt được Tầm nhìn ASEAN 2025.

Theo ông Cường, đây cũng là một năm đặc biệt trong công tác văn hoá - xã hội khi tất cả các quốc gia thành viên ASEAN đều đang ít nhiều chịu ảnh hưởng của đại dịch Corona virus (Covid-19). Đại dịch không chỉ để lại những tác động tiêu cực đến sức khoẻ của người dân, mà còn có những ảnh hưởng sâu rộng đến sinh kế của người dân, đặc biệt là các nhóm yếu thế.

Theo đó, Việt Nam với cương vị Chủ tịch ASEAN 2020, đã và đang phối hợp chặt chẽ với Ban Thư ký ASEAN và các nước thành viên chủ động và tích cực triển khai các hoạt động, sáng kiến để ứng phó với tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, đúng với tinh thần và chủ đề của ASEAN 2020 “ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng”.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian thảo luận về các hoạt động, lĩnh vực ưu tiên trong năm 2020.

Theo đó, các nước thành viên ASEAN thống nhất sẽ tiếp tục thúc đẩy tiến độ và thực hiện hiệu quả các kế hoạch hoạt động chuyên ngành cũng như rà soát việc thực hiện các kết hoạch đó trong 5 năm vừa qua để hỗ trợ cho việc Đánh giá giữa kỳ thực hiện Kế hoạch tổng thể Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN 2025 ở cả cấp quốc gia và cấp khu vực.

Dự kiến Báo cáo này được trình lên Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 vào tháng 11/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị trực tuyến Quan chức cấp cao phụ trách Cộng đồng văn hóa – xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO