Hội nghị UB MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ bảy

Tấn Thành - Chí Đại 09/01/2017 14:45

Sáng 9/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị lần thứ bảy (khóa IX). Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có, ông Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Quang cảnh hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam
lần thứ bảy (khóa IX).

Phát biểu khai mạc, ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch y ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị, các ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát huy dân chủ và tinh thần trách nhiệm tập trung thảo luận và tham gia ý kiến đối với những nội dung Ban thường trực y ban MTTQ Việt Nam tỉnh trình tại hội nghị lần này, nhất là dự kiến chương trình phối hợp và thống nhất hành động của y ban MTTQ Việt Nam tỉnh năm 2017 để góp phần cùng các cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện đạt kết quả nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 2/12/2016 của tỉnh ủy Quảng Nam về phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2016, MTTQ các cấp tỉnh Quảng Nam đã tập trung triển khai thực hiện đạt kết quả những nhiệm vụ trọng tâm Chương trình phối hợp thống nhất hành động của y ban MTTQ Việt Nam tỉnh như: tham gia tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 trên địa bàn tỉnh; tiếp tục vận động, phát huy tinh thần sáng tạo và ý thức tự quản của nhân dân triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; các hoạt động vì người nghèo tiếp tục được duy trì đạt kết quả cao, công tác cứu trợ nhân dân bị thiên tai được triển khai kịp thời và hiệu quả…

Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu.

Ngoài ra, năm 2016 “Qũy vì người nghèo” toàn tỉnh vận động được gần 34 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 669 nhà Đại Đoàn Kết và sửa chữa 147 nhà, hỗ trợ mua phương tiện sản xuất 654 hộ, trợ giúp học hành 3274 cháu, hỗ trợ khám chữa bệnh cho 972 người, trợ cấp khó khăn, tặng quà thăm hỏi 12.490 trường hợp; các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh trực tiếp đến thăm và tặng quà hỗ trợ xây dựng nhà, các hỗ trợ khác… cho hơn 10.000 hộ nghèo với số tiền hàng tỷ đồng.

Dịp này, UBND tỉnh Quảng Nam đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể Mặt trận huyện Núi Thành, Phước Sơn và UBND tỉnh cùng tặng cơ cho 2 tập thể và 5 cá nhân đã có thành thích xuất sắc trong công tác, góp phần phát triển kinh tế xã hội Quảng Nam. Ngoài ra, y ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng 60 tập thể và 59 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị UB MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ bảy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO