Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Quảng bá Du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ nhất

PV 25/04/2016 10:44

Ngày 23/04, tại TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu, UBND tỉnh Lai Châu phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Quảng bá Du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ nhất năm 2016.

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Quảng bá Du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ nhất

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tới dự Hội nghị có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và hơn 400 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; các đại sứ quán, các tổ chức thương mại quốc tế; các chuyên gia về kinh tế; các doanh nhân; các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí truyền thông trong nước.

Hội nghị được tổ chức với mục đích tuyên truyền, giới thiệu quảng bá những tiềm năng, lợi thế, cơ chế chính sách ưu đãi hỗ trợ đầu tư, các dự án trọng điểm cần thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh và quảng bá du lịch tỉnh Lai Châu đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để cho các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài gặp gỡ, đối thoại, trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ hợp tác, liên kết phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Quảng bá Du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ nhất - 1

Các dại biểu tham dự hội nghị.

Tham gia Hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, các chính sách ưu đãi hỗ trợ đầu tư, danh mục dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh. Thông qua Hội nghị này, tỉnh Lai Châu mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa của các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước; xem lợi ích của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư ngày càng phát triển trên đất Lai Châu chính là lợi thế phát triển của tỉnh.

Lai Châu là tỉnh miền núi, nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, diện tích 906.878,7ha; dân số là 43 vạn người. Là tỉnh có diện tích tự nhiên lớn, đất đai phì nhiêu, phong cảnh núi non hùng vĩ, khí hậu mát mẻ; có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú cùng với cửa khẩu quốc gia Ma Lù Thàng,v,v... Lai Châu hội tụ các điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, giao thương với các vùng trong nước và quốc tế; song sự phát triển trong những năm qua chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đỗ Ngọc An, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết: “Lai Châu có nhiều tiềm năng lợi thế để phát triển kinh tế trên mọi lĩnh vực nhưng vẫn đang là một tỉnh nghèo. Chúng tôi nhận thức rằng, để phát triển kinh tế nhanh, bền vững thì phải cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, để thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Về phía tỉnh, chúng tôi cam kết nỗ lực hết mình để sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh có hiệu quả bền vững tại Lai Châu...”.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, với tình cảm và trách nhiệm dành cho tỉnh Lai Châu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và đánh giá cao tính chủ động, sự cố gắng, nỗ lực của tỉnh Lai Châu và BIDV trong việc tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Lai Châu. Thủ tướng nhấn mạnh việc phấn đấu đưa Lai Châu thoát nghèo, vươn lên là một tỉnh trung bình trong khu vực miền núi phía bắc, không chỉ là mong ước của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh mà còn là mong muốn của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, của Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương, các địa phương của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Để phát huy có hiệu quả cao nhất các tiềm năng và lợi thế, Thủ tướng đề nghị tỉnh Lai Châu có các giải pháp cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh; Phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại hơn nữa; Tăng cường công tác dự báo, nghiên cứu chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh; Phát triển theo hướng sản xuất nông, lâm nghiệp chất lượng cao, phát triển một số ngành công nghiệp có hàm lượng KHCN và giá trị gia tăng cao; Chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực... Về Du lịch, Thủ tướng đề nghị Lai Châu tăng cường công tác tuyên truyền giao lưu quảng bá mở rộng hình ảnh đến các bạn bè quốc tế, các nhà đầu tư trong và ngoài nước; Tích cực, chủ động hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Lai Châu tham gia hội nhập kinh tế quốc tế…

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Quảng bá Du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ nhất - 2

Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà phát biểu tại hội nghị.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết: Nói đến Lai Châu là nói đến một tỉnh trẻ nhất của đất nước, là vùng đất mang “vẻ đẹp tiềm ẩn” đang đón đợi cơ hội được khám phá và phát triển; và cũng là địa phương đang rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương cũng như sự chung tay, góp sức của cộng đồng doanh nghiệp. Phát huy thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư tại các tỉnh trong thời gian qua, BIDV tiếp tục chủ động nêu ý tưởng, phối hợp với tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh. Để hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào Lai Châu, BIDV cam kết đồng hành với các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh trong cung ứng vốn, cung cấp dịch vụ và xuyên suốt quá trình sản xuất, kinh doanh của DN với ưu đãi tốt nhất.

Về các lĩnh vực đầu tư, tỉnh Lai Châu hiện đang kêu gọi đầu tư vào 21 dự án trọng điểm trong các lĩnh vực hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao trong đầu tư kinh doanh so với nhiều địa phương khác trong cả nước bao gồm: Đầu tư Nông, lâm nghiệp; Công nghiệp, xây dựng; Thương mại, du lịch…

Riêng đối với phát triển du lịch tỉnh đề nghị một số Dự án Đầu tư xây dựng Khu du lịch hang động Pu Sam Cáp; Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh Khu Du lịch Thác Tác Tình; Dự án Đầu tư xây dựng Khu du lịch cao nguyên Sìn Hồ; Dự án Đầu tư xây dựng điểm du lịch Sin Suối Hồ; Dự án Đầu tư xây dựng khu dịch vụ xuất - nhập khẩu cửa khẩu Ma Lù Thàng.

Tiếp ngay sau Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Quảng bá Du lịch, từ ngày 27/4 đến30/4, Lai Châu sẽ tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2016. Tuần Du lịch Văn hóa Lai Châu tổ chức nhằm mục đích nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, sức hấp dẫn, tôn vinh những giá trị văn hóa vẻ đẹp thiên nhiên con người Lai Châu đến bạn bè trong nước và quốc tế, tạo dấu ấn để thu hút du khách và các nhà đầu tư đến tìm hiểu phát triển thị trường du lịch tỉnh Lai Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Quảng bá Du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO