Hội người gốc Việt tại Campuchia xây trường học cho con em Việt kiều

Theo TTXVN 29/09/2017 08:00

Ngày 27/9, tại thị xã Banlung, tỉnh Ratanakiri, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 600km về phía Đông Bắc, Hội người Campuchia gốc Việt Nam ở tỉnh đã tổ chức lễ động thổ xây dựng trường học cho con em của cộng đồng Việt kiều đang định cư, sinh sống tại địa phương.


Lớp học hiện tại của các em học sinh. (Ảnh: Trần Chí Hùng-Danh Chanh Đa/TTXVN).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Ninh, Chủ tịch Hội người Campuchia gốc Việt Nam, cho biết hiện có trên 500 hộ gia đình Việt kiều với khoảng trên 1.100 người đang định cư và sinh sống tại tỉnh này, nhưng Hội chỉ mới mở được 4 lớp học, từ lớp 1 đến lớp 4, cho khoảng 50 con em Việt kiều theo học chương trình tiểu học của Việt Nam, nên nhu cầu còn rất lớn và cấp bách.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nói trên của cộng đồng Việt kiều ở địa phương, Hội người Campuchia gốc Việt Nam tại tỉnh Ratanakiri đã kêu gọi sự hỗ trợ kinh phí từ nhiều nguồn; trong đó có Ủy ban Nhân dân hai tỉnh Kon Tum và Gia Lai để mua đất và xây dựng trường học với diện tích khoảng 270m2 ở trung tâm thị xã Banlung.

Dự định công trình sẽ được xây dựng xong trước học kỳ hai 2 của năm học 2017-2018.

Hiện tại, con em Việt kiều ngoài việc theo học chương trình Việt Nam tại trường, vẫn theo học chương trình của Campuchia để sau này vừa giữ được bản sắc dân tộc Việt Nam nhưng vẫn thuận lợi cho việc hội nhập vào xã hội Campuchia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội người gốc Việt tại Campuchia xây trường học cho con em Việt kiều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO