Hội quân chờ ngày trở lại

Hoàng Nam 11/08/2020 07:45

Ngày 10/8, nhiều CLB ở V-League đã chính thức hội quân nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất khi giải đấu trở lại. Họ tập cùng niềm tin các giải đấu sẽ sớm được tiếp tục khi dịch bệnh được kiểm soát.

Các cầu thủ cũng như khán giả đang mong ngóng ngày V-League trở lại.

Trải qua 11 vòng đấu ở Giải VĐQG V-league 2020 và 9 vòng đấu ở giải hạng Nhất quốc gia 2020, một tin không vui nữa lại ập đến với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói riêng và người dân Việt Nam nói chung, dịch Covid-19 đã bùng phát trở lại và khiến giải đấu phải tạm dừng.

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF)- đơn vị tổ chức 3 giải đấu hấp dẫn nhất của bóng đá Việt Nam cho biết, VPF đang tính tới phương án để V-League trở lại vào tháng 9 tới, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát và được sự cho phép của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên thời gian cụ thể là ngày nào của tháng 9 thì VPF đang phải cân nhắc, tính toán.

Cũng theo ông Tú, VPF đang gấp rút hoàn thành việc lên các phương án tính toán cho ngày trở lại của V-League. Sau khi hoàn thành dự thảo các phương án, VPF sẽ gửi văn bản đến 26 CLB (14 CLB V-League và 12 CLB hạng Nhất) để xin ý kiến các đội về phương án tổ chức giải. Các đội cũng sẽ trả lời bằng văn bản. VPF sẽ căn cứ vào ý kiến của các đội để lựa chọn phương án được chốt.

Sau 11 vòng, lượt đi V-League vẫn còn 2 trận. Tính thêm 7 vòng lượt về và 3 vòng tứ kết, bán kết, chung kết Cúp quốc gia, hệ thống bóng đá chuyên nghiệp cần thêm 12 vòng đấu. Trong giai đoạn cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19, nhiều đội vẫn tiếp tục duy trì tập luyện theo phương án cách ly, đóng cửa… Tất cả cùng đồng cảm với những khó khăn mà những nhà quản lý bóng đá đang đối diện, nhưng cũng trông chờ sớm có phương án cho giai đoạn kế tiếp.

CLB TPHCM ban đầu chỉ dự tính cho các cầu thủ nghỉ 5 ngày, nhưng do chưa xác định thời điểm giải đấu sẽ quay lại nên đã cho các cầu thủ nghỉ đến ngày 10/8 trở lại tập luyện. Đây là đợt tập luyện rất quan trọng nhằm giúp Chủ tịch kiêm HLV Nguyễn Hữu Thắng thử nghiệm và truyền tải triết lý bóng đá của mình đến các học trò khi chỉ bắt đầu cầm quân từ sau vòng 11, bên cạnh đó là việc thử nghiệm 2 chân sút người Costa Rica vừa mới ký hợp đồng.

Cũng trở lại tập luyện từ ngày 10/8 còn có HAGL. Ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá của HAGL cho biết, theo kế hoạch, CLB HAGL tập trung đội tập luyện trở lại vào ngày 3/8 nhưng BHL đội đã đề xuất lùi ngày tập trung tới 10/8. Trong thời gian này, các cầu thủ sẽ tự tập luyện ở nhà để duy trì thể lực. Bên cạnh đó, SHB. Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ là những đội trở lại tập muộn nhất bởi họ đang ở trong tâm vùng dịch. Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp cho biết điều CLB cần bây giờ là những lời động viên, chia sẻ để cùng vượt qua đại dịch: “Hiện chúng tôi có khoảng 70 người ở lại trung tâm và tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng, chống dịch, chỉ có HLV mới được ra ngoài mua đồ ăn...

Ngoài những đội bóng trên, một số CLB khác lựa chọn phương án cấm trại như CLB Viettel, Bình Dương, Nam Định... nhằm đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ cũng như việc tập luyện thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội quân chờ ngày trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO