Hội thảo an ninh mạng

Trần Ngọc Kha 08/05/2018 23:13

Ngày 8/5, Hội Truyền thông số Việt Nam và Hiệp hội Điện toán đám mây Châu Á (ACCA) tổ chức hội thảo về an ninh mạng. Vấn đề được đặt ra ở đây là tính khả thi của dự thảo Luật An toàn thông tin mạng.

Tham luận của bà Lim May-Ann, giám đốc điều hành của Hiệp hội Điện toán đám mây Châu Á cho rằng: Cần phải chuyển đổi từ quản lý sang thúc đẩy phát triển kỹ thuật số. Đây là cách mà chúng ta có thể gây dựng và phát triển nền kinh tế kỹ thuật số. Rất nhiều nước từng phát triển như vậy như Indonexia, Nhật... trong các lĩnh vực vận tải, y tế. Làm được như vậy, chúng ta có thể giúp cho các quốc gia, các địa phương phát triển bền vững.

Từ góc độ một chuyên gia bảo mật, ông Bùi Quang Minh- tổng giám đốc Công ty cổ phần An toàn thông tin MVS cho rằng: Chúng ta cần xác định tính xác thực thông tin người dùng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Việc bắt buộc các nhà cung cấp kỹ thuật số phải đặt máy chủ ở Việt Nam không quan trọng bằng việc yêu cầu các nhà cung cấp phải tuân thủ pháp luật. Hơn nữa, cũng khó có thể kiểm soát được việc lưu trữ thông số của họ trong máy chủ ra sao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội thảo an ninh mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO