Hội thao đại đoàn kết các dân tộc tỉnh Gia Lai: Ngày hội lớn thêm tình đoàn kết

23/09/2015 15:30

Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân, dân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Ngày 23 - 9, Uỷ ban MTTQ tỉnh Gia Lai phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Hội thao Đại đoàn kết toàn tỉnh lần thứ V - năm 2015. Tham dự lễ có ông Hồ Văn Điềm, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, ông Kpăh Thuyên, phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở ban ngành của tỉnh đến dự.

Hội thao đại đoàn kết các dân tộc tỉnh Gia Lai: Ngày hội lớn thêm tình đoàn kết

Các đoàn thể thao tại Lễ khai mạc

Với tinh thần đoàn kết, trung thực, khách quan. Hội thao lần này có sự góp mặt của 428 vận động viên, huấn luyện viên của 18 đoàn ở các huyện, thị xã, thành phố và 6 cơ quan trong khối thi đua Mặt trận, các tổ chức chính trị xã hội của tỉnh tham gia. Trong thời gian 3 ngày (từ 23 đến 25/9/2015) các vận động viên sẽ tham gia thi tài ở 7 môn thi đấu gồm: Bóng đá mi ni nam; bóng chuyền nam, nữ; cầu lông, bóng bàn (đôi nam, nữ, đơn nam, đơn nữ); bắn nỏ, kéo co...

Hội thao Đại đoàn kết các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ V là sự kiện lớn do Mặt trận phối hợp tổ chức. Đây là một hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu rộng nhằm thực hiện có hiệu quả đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước và thực hiện tốt phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; động viên các tầng lớp nhân dân tham gia rèn luyện thân thể, tăng cường sức khỏe để học tập, lao động, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Ngoài ra Hội thao còn là hình ảnh hội tụ sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc, đồng thời khai thác các trò chơi dân gian, các môn thể thao dân tộc để bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, thể thao truyền thống mà mỗi dân tộc có thế mạnh.

Hội thao đại đoàn kết các dân tộc tỉnh Gia Lai: Ngày hội lớn thêm tình đoàn kết - 1

Các vận động viên đang tranh tài

Theo Ban Tổ chức, Hội thao lần này có số lượng vận động viên tham gia nhiều hơn những năm trước và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo khán giả. Thể hiện sống động về công tác duy trì thường xuyên và ngày càng phát triển phong trào rèn luyện thể thao trong mọi tầng lớp nhân dân.

Có mặt tại sân vận động trong những ngày này, chúng tôi mới thấy tinh thần đoàn kết và tình yêu thể thao luôn cháy bỏng trong mỗi VĐV. Các VĐV từ già, trẻ, gái trai đã thi đấu hết mình. Trong những VĐV tham gia thi đấu có những em mới 16 - 17 tuổi và cũng có những VĐV tuổi đã cao, song vẫn rất hăng say thi đấu với tinh thần Fair-play. Đến tham gia hội thi, ngoài mục đích so tài, các vận động viên đều vui mừng khi được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thi đấu của đội bạn, xác định cùng nhau gìn giữ, phát huy các môn thể thao dân gian dân tộc.

Hội thao đại đoàn kết các dân tộc tỉnh Gia Lai: Ngày hội lớn thêm tình đoàn kết - 2

Các vận động viên đang tranh tài môn bóng chuyền

Ông Ksor Tâm, phó Chủ tịch MTTQ thị xã Ayun Pa kiêm trưởng đoàn VĐV phấn khởi cho biết: Hội thao là dịp để những người làm công tác Mặt trận chúng tôi giao lưu gặp gỡ học hỏi kinh nghiệm và thể hiện tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nhằm phát huy những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc. Và đây cũng là tiền đề thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư” để CVĐ có sức lan tỏa đến mọi người dân trong cộng dân cư.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thành Nuôi, phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh: Với định kỳ 5 năm hai lần Hội thao không chỉ mang ý nghĩa về chuyên môn thuần túy mà Hội thao lần này là hoạt động thiết thực của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV ; Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII (Nhiệm kỳ 2015-2020) và chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2015).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội thao đại đoàn kết các dân tộc tỉnh Gia Lai: Ngày hội lớn thêm tình đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO