Hội thảo giáo dục phổ thông môn Tin học

M.Q. 10/11/2019 00:12

Ngày 15/11/2019 tới đây, Hội thảo Giáo dục phổ thông môn Tin học sẽ diễn ra tại Hà Nội, nhằm hỗ trợ cho việc triển khai chương trình môn Tin học trong chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới.

Các chuyên gia trong và ngoài nước sẽ luận bàn về sự cần thiết cho học sinh tiếp cận sớm với công nghệ thông tin (CNTT) từ bậc phổ thông, việc dạy và học môn Tin học phổ thông theo định hướng phát triển năng lực tư duy tin học, những phương pháp mà một số nền giáo dục tiên tiến ở nước ngoài đang áp dụng và những đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông môn Tin học ở Việt Nam...

Chia sẻ về mục đích của buổi hội thảo, TS. Nguyễn Thành Nam - Hiệu trưởng ĐH Trực tuyến FUNix - cho hay: “Trong tương lai, mọi thiết bị đều là thiết bị thông minh, nếu chỉ dạy học sinh sử dụng các thiết bị ấy thì chỉ tạo nên một thế hệ thụ động. Điều mà nền giáo dục tương lai hướng tới là dạy học sinh làm chủ thiết bị, nói chuyện, trao đổi và thay đổi nó. Đó cũng là điểm mới trong chương trình GDPT môn Tin học ở các nước tiên tiến và Việt Nam cũng sẽ triển khai trong thời gian tới”.

Theo PGS.TS Hồ Sĩ Đàm – chủ biên chương trình môn Tin học GDPT mới - môn Tin học có vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị cho học sinh khả năng tiếp nhận và sáng tạo tri thức trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, vì thế, Tin học sẽ là môn học bắt buộc có phân hóa, được dạy xuyên suốt từ lớp 3 đến lớp 9 (trong chương trình hiện hành là môn tự chọn). Ở THPT, môn Tin học có vị trí hoàn toàn bình đẳng với các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý... và được phân hóa theo 2 định hướng: “Tin học ứng dụng” và “Khoa học máy tính”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội thảo giáo dục phổ thông môn Tin học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO