Hội thảo khoa học về Ngài Đặng Hoàng và bốn vị đại vương họ Đặng

Trần Vân 05/06/2017 08:00

Sáng 4/6 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội diễn ra hội thảo khoa học về ngài Đặng Hoàng thời vua Hùng thứ VI và bốn vị đại vương họ Đặng.

Hoạt động này do Viện nghiên cứu Hán Nôm, Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc tử Giám, Trung tâm UNESCO nghiên cứu văn hóa các dòng họ, Hội đồng Đặng tộc Việt Nam phối hợp tổ chức.

Hội thảo đã nhận định: Về các dòng họ Việt Nam, dòng họ Đặng là một trong những dòng họ có mặt sớm trên đất nước. Danh nhân họ Đặng được trang trọng ghi tên vào sử sách hoặc vào sự tích dân gian là những người đã góp phần tích cực vào công cuộc đấu tranh giữ vững độc lập dân tộc.

Trải qua thời gian, Đặng tộc còn có cống hiến to lớn trong việc kiến tạo nên trung tâm gốm mỹ nghệ Chu Đậu, niềm tự hào của văn hiến Việt Nam ở TK XV – XVI.

Hội thảo ngoài việc khẳng định các giá trị văn hóa lịch sử và niên đại đình làng Bích Động (xã Liên Am, Vĩnh Bảo - Hải Phòng) thờ ngài Đặng Hoàng và 4 vị Đại Vương, còn là cơ sở để Hội đồng Đặng tộc Việt Nam đề xuất các giải pháp về bảo tồn, đề nghị Nhà nước cấp bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cho đình Bích Động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội thảo khoa học về Ngài Đặng Hoàng và bốn vị đại vương họ Đặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO