Hội thảo quốc tế về du lịch Khánh Hòa: Nâng tầm du lịch Việt qua kết nối nhiều điểm đến

Thùy Trang 04/08/2018 16:34

Sáng ngày 4/8 tại TP Nha Trang, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Tập đoàn Crytal Bay tổ chức Hội thảo Quốc tế về Du lịch Khánh Hòa trong chiến lược phát triển điểm đến Quốc gia.

Hội thảo quốc tế về du lịch Khánh Hòa: Nâng tầm du lịch Việt qua kết nối nhiều điểm đến

Ông Trần Sơn Hải – Phó chủ tịch UBND Tỉnh Khánh Hòa.

Tham gia hội thảo có ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Trần Sơn Hải – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, và gần 200 đại biểu là các chuyên gia tư vấn, các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực du lịch trong nước và quốc tế, trong đó. Liên kết để phát triển là một trong những giải pháp được các nhà tư vấn, chuyên gia đưa ra tại hội thảo. Chính sự liên kết giữa các vùng du lịch sẽ khai thác được tiềm năng, thế mạnh của các vùng du lịch, đem lại trải nghiệm đa dạng, làm phong phú hơn hành trình của khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế.

Phát biểu khai mạc Hội nghị ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã khái quát một số điểm cơ bản về công tác du lịch của tỉnh trong nhưng năm qua: Năm 2017, Tổng lượt khách có lưu trú trên địa bàn đạt 5,5 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt trên 2 triệu lượt. 6 tháng đầu năm 2018, du lịch Khánh Hòa đạt doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng, tăng trưởng 34%; đón 3,2 triệu lượt khách lưu trú.

Đặc biệt, lượng khách quốc tế đạt 1,5 triệu lượt, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2017. Tuy nhiên, hiện có một số vấn đề cản trở sự phát triển bền vững và tăng trưởng du lịch, trong đó sự yếu kém về sản phẩm thu hút du lịch đang làm mất cân đối nghiêm trọng thị trường khách du lịch. Bên cạnh đó, việc phát triển không gian du lịch chưa được đầu tư thích đáng, với một quy hoạch phát triển hoàn chỉnh, có tầm nhìn chiến lược lâu dài. Công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến nghèo nàn, chưa xứng đáng với tiềm năng tăng trưởng du lịch của tỉnh.

Hội thảo quốc tế về du lịch Khánh Hòa: Nâng tầm du lịch Việt qua kết nối nhiều điểm đến - 1

Ông Nicolas Urvois là nhà tư vấn về đầu tư chiến lược và phát triển của THR.

Trong phần thảo luận, các đại biểu rất quan tâm đến sự liên kết giữa các vùng, các điểm du lịch với nhau, tạo thành các điểm nhấn, do vậy Khánh Hòa trở thành điểm đến quốc gia, trung tâm du lịch của khu vực thì cần phải có kế hoạch phát triển dài hạn, phải tạo những điểm khác biệt, độc đáo để du khách tác động đến cảm xúc, trí nhớ của du khách; phải đưa xu hướng marketing hiện đại vào du lịch.

Ông Nicolas Urvois là nhà tư vấn về đầu tư chiến lược và phát triển của THR, người đã có 12 năm kinh nghiệm trong ngành du lich lữ hành phát biểu tại Hội nghị: Việt Nam là một trong số các quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới năm 2017 khi đón được 12,9 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ hơn 73 triệu lượt khách nội địa, tương ứng với mức tăng 29% và 18,06% so với năm 2016. Khánh Hoà được National Geographic tuyên bố là một trong 50 điểm đến quan trọng nhất trên thế giới. Trong đó Nha Trang cũng là một trong những điểm nhấn cần phải xây dựng lại một chiến lược để du lịch phát triển một cách bền vững, tạo nên thương hiệu riêng của đất nược.

Hội thảo quốc tế về du lịch Khánh Hòa: Nâng tầm du lịch Việt qua kết nối nhiều điểm đến - 2

Quang cảnh Hội thảo.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Phát triển Kinh doanh, Tập đoàn Crystal Baycho biết: Du lịch Việt Nam muốn bứt phá thì phải xây dựng được hệ sinh thái một điểm đến.

Trên cơ sở đó, hai hoặc ba điểm đến liên kết với nhau sẽ là một sản phẩm du lịch hết sức đặc biệt, nơi du khách vừa có thể chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long trên du thuyền, vừa có thể đắm mình trong trầm mặc của tháp Chàm và những bãi biển cát trắng của Nha Trang, Cam Ranh, Ninh Thuận. Mỗi điểm đến có một hệ sinh thái khác biệt sẽ cung cấp cho du khách những trải nghiệm khác nhau, làm phong phú thêm cho hành trình của họ, cũng là tạo sự hấp dẫn đặc biệt, lôi cuốn du khách.

Ngoài ra, các chuyên gia quốc tế cũng chia sẻ những góc độ của người nước ngoài khi nhìn về du lịch Việt Nam, để “chuyển hóa” từ hoạt động du lịch đơn thuần sang cấp độ khiến du khách nhớ và thực sự cảm nhận được những trải nghiệm, mỗi điểm đến cần tìm ra các hoạt động nổi bật tác động đến cảm xúc, trí nhớ của người du ngoạn và cho mỗi du khách. Để du lịch Khánh Hòa ngày một rõ nét trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế, đồng thời thu hút du khách quốc tế, các đối tượng có khả năng chi trả cao, mang lại nguồn thu lớn cho kinh tế tỉnh Khánh Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội thảo quốc tế về du lịch Khánh Hòa: Nâng tầm du lịch Việt qua kết nối nhiều điểm đến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO