Hội thi cá trắm và đua thuyền sông Son năm 2018

Xuân Thi 19/04/2018 16:47

Hội thi cá trắm và đua thuyền sông Son là hoạt động nhằm góp phần quảng bá hình ảnh về mảnh đất và con người của Bố Trạch - quê hương của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đến với bạn bè trong nước và khách quốc tế.

Hội thi cá trắm và đua thuyền sông Son năm 2018

Cá trắm của thôn Xuân Sơn tham dự hội thi.

Trong 2 ngày 25-26/4, Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng phối hợp với UBND xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch tổ chức Hội thi cá trắm và đua thuyền sông Son.

Hội thi cá trắm và đua thuyền sông Son năm 2018 bao gồm các chuỗi hoạt động: thi vớt rong; thi bắt cá nhanh; thi cá to và đấu giá cá trắm to nhất. Đặc biệt là phần thi chế biến các món ăn từ cá trắm - đặc sản sông Son và liên hoan ẩm thực.

Đặc biệt, lễ hội đua thuyền trên sông Son với nhiều đội tham gia ở 2 nội dung nam và nữ đã thu hút đông đảo người dân tham gia và cổ vũ. Đây là hoạt động văn hóa được địa phương tổ chức hằng năm không chỉ cầu cho mưa thuận gió hòa mà còn thể hiện sức mạnh đoàn kết, sân chơi thể thao của người dân nơi đây mỗi dịp đầu xuân.

Hội thi cá trắm và đua thuyền sông Son năm 2018 - 1

Lễ hội đua thuyền trên sông Son thu hút đông đảo người dân tham gia và cổ vũ.

Được biết, vào khoảng thập niên 90 của thế kỷ XX, nghề nuôi cá trắm trên sông Son đang được xem là hướng đi mới trong phát triển kinh tế - xã hội của người dân xã Sơn Trạch, huyện Bố trạch. Từ quy mô nhỏ lẻ ban đầu, hiện nay nghề nuôi cá trắm trên sông Son đã phát triển mạnh, khoảng 500 hộ với gần 1.000 lồng cá, hàng năm cung cấp cho thị trường hàng trăm tấn cá thương phẩm chất lượng cao và trở thành một trong những nghề mưu sinh chính đối với nhiều hộ gia đình sống dọc sông Son ở vùng đệm của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Hội thi cá trắm và đua thuyền sông Son là hoạt động thiết thực để quảng bá hình ảnh về mảnh đất và con người của Bố Trạch - quê hương của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đến với bạn bè trong nước và khách quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội thi cá trắm và đua thuyền sông Son năm 2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO