'Hơi thở từ núi rừng Việt Nam' xuất ngoại

Minh Sơn 08/09/2016 09:35

Chào mừng sự kiện Tổng thống Pháp sang thăm Việt Nam, theo lời mời của Chính quyền vùng Hauts De Seine và nằm trong hoạt động của Ngôi nhà Việt Nam tại Pháp, NTK Minh Hạnh sẽ giới thiệu BST mang tên “Hơi thở từ núi rừng Việt Nam”.

Theo đó, BST mang tên “Hơi thở từ núi rừng” Việt Nam sẽ được trình diễn tại Bảo tàng Albert Kahn Paris vào ngày 22-9. Được biết, bảo tàng Albert Kahn, được xây dựng từ đầu thế kỷ 18 là bảo tàng quốc gia ở Boulogne-Billancourt, Pháp. Khuôn viên của Bảo tàng là những khu vườn danh tiếng được thiết kế theo phong cách của Nhật Bản và Pháp.

Cho đến nay, chỉ có thương hiệu thời trang Hermes tổ chức show diễn tại đây. Có thể thấy, NTK Minh Hạnh lại một lần nữa có cuộc”viễn chinh” vào nước Pháp bằng BST Hơi thở từ núi rừng Việt Nam. Đây cũng là một ghi nhận khi trước đó NTK Minh Hạnh là người được Chính phủ Pháp tặng thưởng Tước hiệu Hiệp sĩ Nghệ thuật - văn chương vào năm 2006 để ghi nhận vai trò cầu nối của chị trong lĩnh vực thời trang nói riêng và văn hóa Pháp -Việt nói chung.

Ngoài ra, với quyết tâm tạo nên dấu ấn thấm đẫm bản sắc trong thời trang, trong lần “xuất ngoại” lần này NTK Minh Hạnh đã mời chị Vàng Thị Mai người dân tộc Mông đang sinh sống tại Lùng Tám, Hà Giang và chị Hồ Thị Hợp người dân tộc Cơtu tại ALưới-Huế sẽ mang theo những khung dệt thô sơ nhất vào show diễn này. Đồng hành cùng sự kiện là Hoa hậu Ngọc Hân và các người mẫu Thanh Tú, Kim Dung, cùng một số người mẫu Pháp.

Trước đó, mở đầu là sự kiện “A day dedicate to Vietnam” vào ngày 19/9 sẽ có một ngày dành riêng cho Việt Nam tại Atria By Bridge, Paris với cuộc hội thảo dành cho giới văn hóa, kinh tế và một số nhân vật chính trị của Việt Nam và Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Hơi thở từ núi rừng Việt Nam' xuất ngoại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO