Hội tụ tinh thần chống dịch

Trần Duy Hưng 15/06/2021 07:03

Những ngày qua, nhiều cá nhân, tập thể, doanh nghiệp đã tới trụ sở Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định để trao tiền, vật dụng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Đinh Lệnh Dư với 2 tấn gạo ủng hộ phòng, chống dịch.

Chỉ sau ít giờ MTTQ tỉnh Nam Định căng tấm biển “Điểm tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” ở trụ sở cơ quan, một chiếc xe ô tô tải nhỏ tiến vào sân. Bước xuống xe là một ông cụ bị mất một cánh tay. Khi cán bộ Mặt trận tỉnh ra tiếp đón mới hay cụ ông mang theo 2 tấn gạo, với tâm nguyện nhờ MTTQ tỉnh chuyển giúp tới ủng hộ các cơ sở đang làm nhiệm vụ cách ly tập trung những người liên quan đến dịch Covid-19, thuộc diện phải cách ly.

Ngay lập tức, cán bộ MTTQ tỉnh đã liên hệ với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cơ quan đang tổ chức, quản lý một số khu cách ly tập trung trên địa bàn. Ngay trong chiều cùng ngày, số gạo trên đã được MTTQ tỉnh bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Hoạt động tiếp nhận 2 tấn gạo trên đã được tổ chức ngay sau đó tại cơ sở cách ly của Quân đội, đặt tại xã Nam Vân, TP Nam Định.

Chia sẻ về việc làm của mình, ông Đinh Lệnh Dư cho biết mình nay đã 75 tuổi, trú ở phường Văn Miếu (TP Nam Định), vất vả, thăng trầm từ bé khi năm 11 tuổi đã bị hoại tử, mất một cánh tay. Lớn lên, như bao người, ông phải vật lộn mưu sinh, phiêu bạt vào tận miền Nam chăn vịt thuê, rồi tự nuôi vịt làm giàu bằng nghề này. Khi tuổi đã cao, khi các con đã có cuộc sống riêng, ổn định ông tính toán số tiền tích cóp còn lại sao cho đủ chi dùng, phần còn lại ông dành làm từ thiện. Thời gian qua, thấu hiểu công cuộc phòng chống dịch Covid-19 gian nan, vất vả, tốn kém thế nào, ông quyết định dành gần 30 triệu đồng tích cóp, mua 2 tấn gạo ủng hộ.

Cũng ngay sau khi Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định có Thư kêu gọi, Thượng tọa Thích Quảng Hà - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã tới trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trao số tiền 100 triệu đồng do tăng ni, phật tử trong tỉnh quyên góp, ủng hộ.

Thượng tọa Thích Quảng Hà chia sẻ, các chùa trên địa bàn tỉnh luôn chấp hành nghiêm các quy định, các chỉ đạo phòng, chống dịch của Chính phủ, chính quyền địa phương. Khi dịch lan rộng, cần thêm nhiều nguồn lực phòng, chống và Mặt trận tỉnh có Thư kêu gọi, tăng ni, phật tử trong tỉnh đã phát tâm quyên góp, ủng hộ với tinh thần “hộ quốc, an dân” từ ngàn đời nay của Phật giáo Việt Nam.

Đây cũng là tinh thần chúng tôi cảm nhận được từ các xứ đạo Công giáo trên địa bàn tỉnh Nam Định trong nhiều ngày qua.

Đến ngày 12/6, đã có 101 cá nhân, tập thể, doanh nghiệp tham gia đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 qua MTTQ tỉnh. Ngoài ra, MTTQ 10 huyện, thành phố trong tỉnh cũng tiếp nhận được tổng cộng 3,358 tỷ đồng ủng hộ cùng nhiều hiện vật khác (quần áo, khẩu trang phòng dịch, quà, gạo…).

Ông Đoàn Văn Hùng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định cho biết, từ nhiều năm qua, hệ thống Mặt trận ở tỉnh thường xuyên phát động các đợt quyên góp, ủng hộ, từ ủng hộ người nghèo đến ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, lần nào cũng nhận được sự hưởng ứng thiết thực của các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, đợt phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 này nhận được sự ủng hộ cao nhất từ trước đến nay. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, với số tiền các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp đã chuyển khoản và cam kết ủng hộ đến ngày 12/6 đã lên tới gần 20 tỷ đồng (gồm 3,385 tỷ đồng gửi về MTTQ 10 huyện, thành phố).

“Làm công tác Mặt trận, chúng tôi vô cùng cảm kích, biết ơn những tình cảm, sự trách nhiệm này” - ông Hùng chia sẻ và cho biết với vai trò, trách nhiệm của mình, MTTQ tỉnh sẽ cùng các cơ quan có trách nhiệm sớm chuyển sự ủng hộ quý báu đó tới các địa chỉ cần nhất trong công tác phòng, chống dịch, đảm bảo kịp thời, minh bạch, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội tụ tinh thần chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO