'Hồi ức' giành giải thưởng phim dài xuất sắc LHP Quốc tế Hà Nội

Hoàng Minh Ảnh: Tuấn Nguyễn 05/11/2016 22:05

Sau 5 ngày được tổ chức, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ IV đã chính thức khép lại bằng lễ Bế mạc và trao giải. Trong đó, giải thưởng được trông đợi nhất dành cho phim dài xuất sắc nhất thuộc về phim “Hồi ức” đạo diễn: Atom Egoyan- Canada.

'Hồi ức' giành giải thưởng phim dài xuất sắc LHP Quốc tế Hà Nội

Phim dài xuất sắc nhất thuộc về phim “Hồi ức” đạo diễn: Atom Egoyan- Canada.

Ngoài ra, bộ phim này đem về giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Christopher Plummer.

“Hồi ức” kể về câu chuyện của Zev. Ông đi tìm tên phát xít đã sát hại cả gia đình mình cách đây 70 năm, kẻ đang sống tại Mỹ với một nhân thân mạo danh.

Bất chấp những thử thách, Zev vẫn quyết hoàn thành sứ mệnh tìm ra tên thủ ác và tự mình đòi lại công lý. Những gì diễn ra là một cuộc hành trình vượt các châu lục của ông với kết thúc đáng kinh ngạc…

Trước khi đến với LHP quốc tế Hà Nội 2016, phim cũng dành được nhiều giải thưởng quốc tế như: Giải Kịch bản xuất sắc nhất cho Benjamin August tại Giải thưởng Điện ảnh Canada 2016; Giải Vittorio Veneto cho Atom Egoyan tại LHP Venice 2015; Đề cử Sư tử Vàng cho Atom Egoyan tại LHP Venice 2015; Đề cử giải SIGNIS cho Atom Egoyan tại LHP Hong Kong 2016; Đề cử giải Nam chính, Biên kịch và Đạo diễn xuất sắc nhất tại Giải thưởng Phê bình Điện ảnh Vancouver 2016.

'Hồi ức' giành giải thưởng phim dài xuất sắc LHP Quốc tế Hà Nội - 1

Biểu dương đặc biệt của Ban Giám khảo cho phim dài: “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”- đạo diễn: Victor Vũ, Việt Nam.

Cũng tại lễ trao giải liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2016, phim của Việt Nam cũng dành nhiều giải thưởng danh giá.

Cụ thể, Giải phim dài dự thi hay nhất do khán giả bình chọn “Trúng số”- đạo diễn Dustin Nguyễn- Việt Nam; Giải khán giả bình chọn phim Việt Nam được yêu thích nhấ thuộc về “Taxi, em tên gì?” - đạo diễn: Đỗ Đức Thịnh, Đinh Tuấn Vũ-Việt Nam; Biểu dương đặc biệt của Ban Giám khảo cho phim dài: “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” - đạo diễn: Victor Vũ, Việt Nam. Cùng đó đạo diễn Phạm Ngọc Lân - cũng dành giải dành cho Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc nhất.

'Hồi ức' giành giải thưởng phim dài xuất sắc LHP Quốc tế Hà Nội - 2

Giải khán giả bình chọn phim Việt Nam được yêu thích nhấ thuộc về “Taxi, em tên gì?”-đạo diễn: Đỗ Đức Thịnh, Đinh Tuấn Vũ-Việt Nam.

Bên cạnh đó ban tổ chức cũng đã trao nhiều giải thưởng khác như Giải của Ban giám khảo dành cho phim ngắn xuất sắc nhất: “Trái tim của đất”- Phần Lan.

Giải thưởng dành cho phim ngắn xuất sắc nhất: Ba thay đổi của Ofelia- Mexico (lần đầu tiên giải thưởng danh giá này được trao cho người Mexico). Giải thưởng NETPAC- Mạng lưới xúc tiến điện ảnh Châu Á được trao cho “Toa xe màu xanh”- Nga

Giải Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất: Hasmine Killip phim “Gia đình”- Philippines. Giải đạo diễn phim dài xuất sắc nhất được trao cho Eduardo Roy Jr phim “Phim: Gia đình”-Philippines; ; Giải thưởng của Ban Giám khảo cho phim dài: Phim “Ngày tươi đẹp”- đạo diễn: Choi Jeong-yeol-Hàn Quốc.

Cũng tại buổi lễ, bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VHTT&DL) khẳng định: “Liên hoan phim quốc tế Hà Nội đang ngày được nâng tầm, mở rộng quy mô. Năm nay, chất lượng phim ở tất cả các hạng mục của Liên hoan nổi trội hơn trước. Các hạng mục phim dự thi cũng được mở rộng tới tất cả các nền điện ảnh của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới”.

Cũng theo bà Lan liên hoan phim được tổ chức thu hút sự quan tâm của công chúng đối với điện ảnh, tạo sức sống mới và động lực để điện ảnh Việt Nam phát triển; tạo cơ hội mở rộng thị trường điện ảnh Việt Nam ra khu vực và thế giới, đưa phim Việt Nam hòa nhập vào thị trường điện ảnh quốc tế.

Bên cạnh việc góp phần quảng bá về đất nước Việt Nam tươi đẹp, ổn định thông qua hình ảnh Thủ đô Hà Nội lịch lãm có bề dầy ngàn năm văn hiến, cảnh quan tươi đẹp và thanh bình, Liên hoan phim góp phần thúc đẩy sự phát triển cho các ngành khác, đặc biệt là du lịch và dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Hồi ức' giành giải thưởng phim dài xuất sắc LHP Quốc tế Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO