Hồi ức 'Rong chơi'

Hoàng Minh 26/02/2016 09:27

NXB Lao động vừa cho ra mắt cuốn sách “Rong chơi” viết về Trần Lập -  thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường. Đây có thể coi là cuốn hồi ký của một cây “rock” nổi tiếng được viết qua lời kể của Trần Lập, Yo Le (Lê Thu Thủy) chấp bút.

Hồi ức 'Rong chơi'

Bìa cuốn 'Rong chơi' của Yo Le.

“Rong chơi” ra mắt không phải để trở thành một cuốn tiểu sử hàng trăm trang kể về cuộc đời của Trần Lập. Nó chỉ là một cuốn sách nhỏ ghi lại chuyến đi rong của Yo Le, và cũng là của mỗi chúng ta trong thế giới của Trần Lập - một thế giới ngập tràn những thú chơi: chơi với âm nhạc, chơi với mô tô, chơi với những cung đường và cả với những biến cố chẳng thể nào ngờ tới!

Tác giả Yo Le chia sẻ: “Khi chấp bút viết lại những câu chuyện ấy, hay nói cách khác, ghi lại cuộc rong chơi này, tôi đã tâm niệm rằng mục đích của “Rong chơi” sẽ không là gì khác ngoài đem tới cho bạn đọc một hình dung thật trung thực về một Trần Lập bằng xương bằng thịt, chứ không phải một Trần Lập hiện lên sau ánh đèn sân khấu hay trên vô tuyến truyền hình”. Cũng theo tác giả khi cuốn sách đã hoàn thành, nội dung của những trang viết thậm chí sẽ còn đạt được những giá trị cao hơn thế nữa. Bởi những câu chuyện về cuộc sống của Trần Lập và bản thân con người anh vốn chẳng cần tôi phải tô vẽ thêm bất cứ điều gì đã là những câu chuyện rất đẹp rồi.

Theo đó, “Rong chơi” là một hành trình từ tuổi ấu thơ cho tới khi bước sang tuổi tứ tuần; từ khi còn là cậu bé bị giam đằng sau cánh cửa cho tới ngày chạm đỉnh vinh quang; từ những ngày nằm trên giường bệnh cho đến đêm bùng cháy cùng “Đôi bàn tay thắp lửa”… Qua cuốn sách này, người ta hiểu thêm về một Trần Lập cháy hết mình với rock, về một Trần Lập quá “ngầu” với mô tô, về một Trần Lập sâu sắc hơn qua mỗi cung đường, và một Trần Lập đầy lạc quan trước căn bệnh ung thư!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hồi ức 'Rong chơi'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO