Hollywood lần đầu làm lại phim 'Vệ sỹ Sài Gòn' của Việt Nam?

10/11/2020 16:07

“Vệ binh dải ngân hà” Chris Pratt và ngôi sao võ thuật Ngô Kinh sẽ vào vai chính trong phiên bản Mỹ hóa của “Vệ sỹ Sài Gòn” - một tựa phim của Việt Nam.

Nhiều khả năng Ngô Kinh (trái) sẽ vào vai của Kim Lý, Chris Pratt (phải) sẽ vào vai của Thái Hòa. Ảnh: Chris Pratt Official.

Theo thông tin từ tờ Variety, hãng Universal Pictures sẽ là đơn vị xuất hành bản “remake” Mỹ (Mỹ hóa) của "Vệ sỹ Sài Gòn" (do Kim Lý sản xuất).

Dù đã nhiều lần làm lại phim nước ngoài, song đây là lần đầu tiên kinh đô điện ảnh Hollywood mua kịch bản gốc của Việt Nam.

Hiện dự án chưa có tên gọi chính thức. Thông tin từ tờ Variety cho biết, kịch bản Mỹ sẽ do bộ đôi biên kịch Alex Gregory và Peter Huyck chắp bút. Trước đó, Alex và Peter từng viết kịch bản cho nhiều tập của sê-ri truyền hình hài chính kịch “Veep: Phó tổng thống” của HBO.

Nếu giữ nguyên hai nhân vật chính, nam diễn viên Chris Pratt nhiều khả năng sẽ vào vai của Thái Hòa, còn siêu sao võ thuật Ngô Kinh sẽ vào vai của Kim Lý.

Chris Pratt là gương mặt nổi tiếng qua chuỗi phim “Guardian of the Galaxy: Vệ binh dải ngân hà,”“Jurassic World: Thế giới khủng long,”“Avengers: Cuộc chiến vô cực” hay sê-ri “Park and Recreation” (tạm dịch: “Cục quản lí công viên và giải trí”)... Còn diễn viên Trung Quốc Ngô Kinh đã ghi tên tuổi của mình qua các phim điện ảnh võ thuật “Chiến Lang,”“Sát Phá Lang”...

Trailer phim "Vệ sỹ Sài Gòn":

“Vệ sỹ Sài Gòn” là phim do Kim Lý sản xuất và cùng “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa vào vai chính. Ê-kíp có nhiều yếu tố quốc tế khi có nhà biên kịch Việt kiều Michael Thái (biên kịch “Hồn papa da con gái”), nhà đồng sản xuất người Israel, ông Niv Fichman và đạo diễn người Nhật Bản Ken Ochiai.

Ngoài việc công chiếu tại Việt Nam năm 2016, “Vệ sỹ Sài Gòn” đã xuất hiện ở nhiều thị trường các nước châu Á, Mỹ, Canada, Nhật Bản...

Sau khi ra mắt, phim của Kim Lý nhận nhiều khen-chê từ cả phía khán giả lẫn giới phê bình tại Việt Nam.

Tuy không rõ đoàn làm phim Mỹ nhìn thấy tiềm năng nào ở “Vệ sỹ Sài Gòn”, song có thể khẳng định, xu hướng làm phim remake không “chừa” một nền điện ảnh nào.

'The Departed' từng đạt 4 giải Oscar chính là bản làm lại của phim Hong Kong 'Vô gian đạo.' Ảnh: Screenrant.

Trong bối cảnh kịch bản gốc sáng tạo là vấn đề chung của biên kịch trên toàn thế giới, đây không phải lần đầu tiên Hollywood làm phim “remake”.

Đạt 4 tượng vàng Oscar năm 2006, “The Departed: Điệp viên Boston” của đạo diễn gạo cội Martin Scorsese chính là một sản phẩm Mỹ hóa từ phim gốc “Vô gian đạo” của Hong Kong. Tác phẩm “Scent of a woman: Hương đàn bà” từng làm nên tên tuổi của Al Pacino cũng là phim làm lại từ tác phẩm gốc cũng tên, ra mắt năm 1974 của Italy....

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hollywood lần đầu làm lại phim 'Vệ sỹ Sài Gòn' của Việt Nam?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO