Hôm nay (4/12): Phim 'Màu cỏ úa' về nhạc sỹ Trần Tiến sẽ ra rạp

04/12/2020 09:40

Sau hai buổi công chiếu nhỏ ngày 23/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh và 30/11 tại Hà Nội, “Màu cỏ úa” - phim tài liệu về cuộc đời nhạc sỹ Trần Tiến sẽ ra rạp để phục vụ công chúng với giá vé chỉ 40.000 đồng/lượt.

Nhạc sỹ Trần Tiến.

Sau hai buổi công chiếu nhỏ ngày 23/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh và 30/11 tại Hà Nội, “Màu cỏ úa” - phim tài liệu về cuộc đời nhạc sỹ Trần Tiến sẽ ra rạp để phục vụ công chúng với giá vé chỉ 40.000 đồng/lượt.

Màu cỏ úa là bộ phim thuộc thể loại tài liệu âm nhạc có độ dài 80 phút đến từ đạo diễn Lan Nguyên với nhân vật chính là “gã du ca” nổi tiếng số một Việt Nam – nhạc sĩ Trần Tiến, cùng sự xuất hiện của gia đình, bạn bè và nhiều giọng ca gắn bó với âm nhạc của ông.

Bộ phim được sản xuất bởi Silver Moonlight Entertainment.

Không kể lại tiểu sử của người nghệ sỹ, “Màu cỏ úa” là hành trình 5 năm theo chân nhạc sỹ Trần Tiến của đạo diễn trẻ Lan Nguyên và ê-kíp của cô kể từ 2015-2020. Bộ phim gồm những lát cắt trong cuộc đời du ca của ông từ khi còn là thanh niên tới hiện tại, qua những thước phim tư liệu từ ngày xưa hoặc mới quay trong quá trình làm phim.

Loạt phim ra rạp tháng 12

Trong khi đó, một loạt phim đến từ nhiều quốc gia, đa dạng về thể loại sẽ ra rạp trong tháng 12.

'Violet Evergarden: Hồi ức không quên' được đón chờ nồng nhiệt từ cả fan ruột của hoạt hình Nhật Bản lẫn người xem phim nói chung. (Ảnh: Internet).

Xúc động không kém là tác phẩm anime (hoạt hình) Nhật Bản “Violet Evergarden: Hồi ức không quên,” phim dài 140 phút dựa trên tiểu thuyết của tác giả Kana Akatsuki. Đây là tác phẩm từng đạt thành tích cao nhất ở nhiều hạng mục trong Lễ trao giải lần 5 của studio Kyoto Animation - một trong những xưởng phim hoạt hình lớn nhất nước này. Trước “Hồi ức không quên,” xưởng Kyoto đã triển khai sê-ri phim anime “Violet Evergarden” được Netflix mua bản quyền.

'Riam: Quái nữ nổi loạn'.

"Riam Fighting Angel" ("Riam: Quái nữ nổi loạn") là câu chuyện xoay quanh cô nàng Riam luôn ganh tị với chị gái Ram xinh đẹp, dịu dàng và giỏi giang. Chuyến phiêu lưu hài hước của Riam bắt đầu khi Ram bị bắt cóc bởi thế lực xấu xa từ bên ngoài, chúng còn đe dọa ngôi làng yên bình của hai chị em. Cùng những người bạn nghịch ngợm, Riam liền lập kế hoạch giải cứu mọi người.

Đội do thám.

Phim “Recon” (“Đội do thám”) khai thác về đề tài người lính trong Thế Chiến thứ 2 khi phải chứng kiến/thực hiện việc giết hại dân lành.

Bom tấn "Wonder Woman 1984", "Monster Hunter" cùng các phim hoạt hình như "Soul", "Doraemon" ra mắt khán giả Việt dịp cuối năm.

Violet Evergarden: The Movie (Violet Evergarden: Hồi ức không quên). Khởi chiếu: 4/12. Thể loại: Hoạt hình - Tình cảm. Quốc gia: Nhật Bản.

Búp bê ký ức Violet Evergarden từng được tạo ra như một vũ khí chiến tranh. Trong thời bình, cô sống cuộc đời như con người với công việc viết thư tại một bưu cục. Violet bị ám ảnh bởi một câu nói nghe được trên chiến trường từ Thiếu tá Gilbert Bougainvillea - người chỉ huy mà cô yêu quý. Qua việc tiếp xúc với con người, Violet Evergarden tìm kiếm ý nghĩa của câu nói đó. Tác phẩm do hãng phim Kyoto Animation sản xuất, từng gây sốt với A Silent Voice (2016).

Hoa Phong Nguyệt Vũ. Khởi chiếu: 4/12. Thể loại: Kinh dị - Trinh thám. Quốc gia: Việt Nam. Phim kể về một chuyên viên khai vấn tâm lý đi tìm manh mối về cái chết của nữ khách hàng và đối diện với những thế lực kì bí đang che giấu một bí mật liên quan đến gia đình anh ta. Theo êkíp, Hoa - Phong - Nguyệt - Vũ là tên của bốn nhân vật quan trọng trong tác phẩm. Mỗi nhân vật có cá tính khác nhau, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho người xem. Phim quy tụ dàn diễn viên: Peter Phạm, Lê Thu An, Hải Ngân Brianna, Hồ Quang Mẫn, Mễ Tiên.

The Banishing.

The Banishing (Trục quỷ). Khởi chiếu: 4/12. Thể loại: Giật gân. Quốc gia: Anh. Phim kể về ngôi nhà bị ma ám nổi tiếng tại Anh. Vào những năm 1930, mục sư Linus cùng vợ và con gái chuyển đến đây sống để làm nhiệm vụ truyền đức tin cho dân làng. Người thân của anh biến mất một cách khó hiểu sau khi đến nơi ở mới.

Songbird (Giữa tâm dịch). Khởi chiếu: 11/12. Thể loại: Hành động - Giật gân - Thảm họa - Viễn tưởng
Quốc gia: Mỹ. Phim kinh dị về dịch Covid. Trong phim, năm 2024, Covid-19 phát triển thành Covid-23 với khả năng ăn mòn não và khiến người nhiễm chết trong đau đớn. Những người nghi nhiễm bị tập trung vào trại cách ly Q-Zones, chịu sự kiểm soát hà khắc và vô nhân đạo của những người quản lý. Nước Mỹ bước vào thời kỳ đen tối khi kinh tế kiệt quệ khiến con người phải hãm hại nhau để sinh tồn.

Nhân vật chính Nico (KJ Apa đóng) miễn nhiễm với virus, nhưng người yêu anh là Sara (Sofia Carson) bị nghi nhiễm. Biết Sara bị nhân viên trong trại tập trung bắt, Nico dấn thân vào hành trình nguy hiểm để giải cứu cô.

SKYLIN3S (Cuộc chiến hủy diệt). Khởi chiếu: 11/12. Thể loại: Hành động - Viễn tưởng. Quốc gia: Mỹ. Một loại virus xuất hiện, xâm nhập vào những sinh vật ngoài hành tinh đang sống trên Trái đất, khiến chúng từ thân thiện trở nên hung hãn và chống lại con người. Đội trưởng Rose Corley phải lãnh đạo một đội lính đánh thuê tinh nhuệ, tham gia nhiệm vụ đến thế giới ngoài hành tinh để cứu những gì còn lại của nhân loại.

Demon Slayer The Movie: Mugen Train (Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận). Khởi chiếu: 11/12. Thể loại: Hoạt hình - Hành động. Quốc gia: Nhật Bản. Phim kể về nhân vật Tanjiro (Natsuki Hanae lồng tiếng). Trong phần một, Tanjiro được hiệp hội Thợ săn quỷ thu nạp, cùng họ diệt trừ loài quỷ khỏi nhân gian. Ở phần hai này, Tanjiro cùng đồng đội khi lọt vào bẫy của Enmu (Daisuke Hirakawa) - con quỷ điều khiển giấc mơ - khi đang thực hiện nhiệm vụ trên tàu lửa. Enmu sử dụng khả năng kiểm soát tâm trí các hành khách trên tàu, đồng thời tấn công nhóm diệt quỷ bằng những ảo giác đáng sợ. Tác phẩm hiện đạt doanh thu 260 triệu USD, cao thứ hai tại phòng vé Nhật Bản mọi thời, xếp sau Spirited Away.

Stone Skipping,

Stone Skipping (Tội ác thinh lặng). Khởi chiếu: 11/12. Thể loại: Hoạt hình - Phiêu lưu. Quốc gia: Hàn Quốc. Phim kể về Seokgu - người đàn ông thiểu năng, vô tình kết thân với cô bé Eunji sau một sự cố trong lễ hội ở thôn. Tình bạn giữa hai người bị cả làng nghi ngờ sau khi Seokgu bị phát hiện trong tình trạng khỏa thân ở nhà cô bé. Nhiều người cho rằng Seokgu là kẻ biến thái.

Theo P.Vân (tổng hợp)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hôm nay (4/12): Phim 'Màu cỏ úa' về nhạc sỹ Trần Tiến sẽ ra rạp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO