Hôm nay, Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 38 độ C

Minh Khánh 23/04/2021 08:03

Khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi gay gắt trên 38 độ C.

Ảnh minh họa.

Dự báo thời tiết các vùng ngày 23/4:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày nắng, khu Tây Bắc có nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, Tây Bắc 34-37 độ; thấp nhất 23-26 độ C, Tây Bắc 19-22 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C; thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C.

Hà Nội: Ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C; thấp nhất 24-27 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Ngày nắng, có nơi nắng nóng, vùng núi phía Bắc nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, vùng núi phía Bắc 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C; thấp nhất 24-27 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ; thấp nhất 24-27 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ; thấp nhất 20-23 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ; thấp nhất 24-27 độ C. Tại TP HCM là 32 độ C và Cần Thơ 33 độ C.

Đợt nắng nóng này ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 25/4.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Một số nhóm người thường xuyên làm việc ngoài trời cần lưu ý giữ sức khỏe trong thời tiết nắng nóng: nông dân có thời gian làm việc ngoài trời dài, công nhân lò cao, người tham gia giao thông, công nhân xây dựng...

Thứ hai là nhóm người có bệnh mãn tính như tăng huyết áp, tiểu đường, tim mạch, bệnh lý hô hấp mãn tính.

Nhóm thứ ba là trẻ em chưa có ý thức về thời tiết, mải vui chơi, hoạt động kéo dài trong thời tiết nắng nóng, nguy cơ bị sốc nhiệt, say nắng.

Nhóm thứ tư là người già, sức chịu đựng kém, nhiều nguy cơ bệnh tật, phản xạ thấy khát kém nên dễ có nguy cơ bị thiếu nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hôm nay, Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 38 độ C

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO