Hôm nay, công bố Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa X

Quốc Định 16/10/2015 07:04

Ngày 15/10, Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ X tiếp tục ngày làm việc ngày thứ hai, với phiên thảo luận. Đại hội đã thu hút được nhiều ý kiến của các đại biểu về chiến lược phát triển thành phố trong các năm tới và chú trọng nâng cao đời sống, củng cố hơn nữa lòng tin trong nhân dân.

Ông Võ Văn Thành - Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy quận Tân Phú cho rằng, nhiệm kỳ qua rơi vào giai đoạn rất khó khăn ảnh hưởng từ tình hình suy thoái kinh tế, tài chính thế giới, tuy nhiên TP đã thực sự sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, có được những đột phá trong cả cơ chế, chính sách, giữ vững vị thế đi đầu trong phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Tuy nhiên, để giữ vững mục tiêu phát triển, theo ông Thành, TP cần nâng cao hiệu quả dự báo tình hình, dự báo thời cơ, dự báo rủi ro. Những hạn chế, yếu kém trong nhiệm kỳ qua là do chúng ta chưa dự báo được những chuyển biến phức tạp tác động từ bên ngoài. Cũng cần chú ý đến những biến đổi, biến động của tình hình tài chính thế giới ảnh hưởng đến kinh tế Việt Nam. Đồng thời, nâng cao năng lực cạnh tranh toàn diện, không chỉ là cạnh tranh về sản phẩm mà còn cạnh tranh ở nhiều yếu tố tác động như cơ chế, chính sách, môi trường, luật…

Bà Hoàng Thị Thu Nga, Trưởng ban Tuyên giáo Dân chính Đảng thành phố cho biết, hiện TP Hồ Chí Minh còn khoảng 350.000 người dân chưa có nước sạch để sử dụng, chủ yếu là các quận, huyện ngoại thành. Do đó, nhiệm kỳ tới thành phố cần đảm bảo cung cấp nước sạch đầy đủ để nâng cao chất lượng sống của người dân.

Về thực hiện chương trình đột phá “Chỉnh trang và phát triển đô thị”, ông Trần Trọng Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng TP.Hồ Chí Minh cho biết, đến năm 2025, hoàn thành mục tiêu di dời toàn bộ 19.524 căn nhà và tổ chức lại cuộc sống của người dân đang sống trên và ven kênh, rạch. Riêng giai đoạn 2015 - 2020, tập trung giải tỏa di dời 9.805 căn. Đến năm 2020, TP Hồ Chí Minh cơ bản giải quyết việc xây dựng mới thay thế các chung cư bị hư hỏng nặng đã được kiểm định theo quy định, kết hợp chỉnh trang đô thị nhằm tạo ra các khu nhà ở mới có chất lượng tốt hơn, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội…

Theo chương trình, hôm nay, 16/10, Đại hội sẽ tiến hành bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa X và công bố kết quả bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa X, bầu đại biểu dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hôm nay, công bố Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa X

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO