Homestay trong lòng Hà Nội

Việt Hà 16/07/2017 11:15

Tới nay, homestay đã trở thành trào lưu được du khách lựa chọn khi đến Hà Nội. Những homestay với nhiều phong cách khác nhau, nhưng luôn có một điểm chung là cảm xúc bình yên và cực kỳ dễ chịu, giống như bạn bỏ lại những hiện đại xô bồ ngoài kia, và đặt tấm vé về quá khứ.

Phong cách “Nhà mình hồi xưa” ở Momento, Tràng Thi.

Như homestay Lacaito gồm những căn hộ nhỏ nằm trong khu biệt thự trên phố Dã Tượng, Hà Nội. Tất cả các căn hộ của Lacaito đều có thiết kế riêng, mang hơi hướng kiến trúc Pháp từ những năm đầu thế kỷ XX, nội thất khép kín đầy đủ tiện nghi. Căn nhà này còn sở hữu một khu vườn nhỏ ở ban công cùng một chiếc bàn để bạn có thể làm việc hay mở một bữa tiệc vào dịp cuối tuần với bạn bè.

Tại Lacaito bạn sẽ được tận hưởng một không gian yên bình và dường như có phần chậm lại giữa nhịp sống vội vã của người dân nơi phố cổ. Người sáng lập Lacaito, chị Đặng Thanh Huyền chia sẻ, tôi cố gắng xây dựng mô hình giúp du khách khi ở sẽ có cảm giác thoải mái như ở nhà.

Khách hàng lựa chọn homestay thay vì khách sạn bởi họ muốn trải nghiệm cuộc sống, văn hóa, lối sống và tập quán sinh hoạt của người dân bản địa. Chính vì vậy mà một không gian cổ kính, thuần chất văn hóa Hà Nội là những tiêu chí mà tôi lựa chọn để xây dựng homestay.

Nhiều du khách đến đây tâm sự đã trải nghiệm rất nhiều homestay khác trong kỳ nghỉ của mình, nhưng homestay ở Hà Nội thì rất đặc biệt. Dù ở trong đô thị đông đúc nhưng chi phí không đắt.

Họ thích homestay vì nó thân thiện, giúp họ dễ dàng tìm hiểu được văn hóa Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Huyền cũng cho biết, thời gian tới, để phát triển thêm quy mô sẽ liên kết với các đơn vị lữ hành, cùng hướng đến những tiêu chí chung, phát triển thêm nhiều sản phẩm gia tăng phục vụ du khách, đảm bảo tính chuyên nghiệp và bền vững hơn.

Lacaito là một căn hộ nhỏ nằm trong khu biệt thự Pháp cổ ở phố Dã Tượng.

Không gian của Le Bleu Art decor loft ở phố Trần Hưng Đạo.

Giống Lacaito, Annie’s Little Hanoi nép mình trên một con phố nhỏ ngay trung tâm phố cổ Hà Nội, ở đây du khách có thể dễ dàng đi bộ tham quan phố phường. Ngôi nhà nhỏ với bộ bàn ghế mây tre đan, bộ ấm chén giản dị, một chút màu lá xanh, tường vàng cổ kính bên chiếc cửa sổ gỗ, bạn thực sự đang được đắm chìm trong một không gian của Hà Nội xưa cũ. Địa chỉ homestay này được cải tạo từ một ngôi nhà cũ, mỗi tầng được bài trí theo phong cách khác nhau nhưng hài hòa, dễ chịu.

Tại Annie’s Little Hanoi, ngoài việc cung cấp dịch vụ ăn nghỉ cho du khách thì chủ nhà, chị Thảo Anh, cũng đồng thời là hướng dẫn viên đưa khách đi trải nghiệm các sản phẩm city tour quanh Hà Nội.

Theo Thảo Anh, nếu chính mình đưa khách đi khám phá Hà Nội sẽ tạo thêm một điểm nhấn để cải thiện chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, làm được như vậy, chủ homestay phải tìm hiểu, học hỏi thêm kiến thức về du lịch và quan trọng hơn là nâng cao hiểu biết về Hà Nội, nơi mình sinh sống. Từ đó, để có những sản phẩm, cách thức hướng cho du khách những trải nghiệm tốt nhất.

Cùng với 2 địa chỉ trên, mỗi homestay ở Hà Nội đều mang lại cho du khách sự khác lạ, nhưng bật lên vẫn là sự tinh tế, những chắt lọc văn hóa ở mảnh đất văn hiến ngàn năm. Mei’s Hideaway vốn có tuổi đời hơn 80 năm, thế nên đừng lạ khi bạn có thể cảm nhận được một bầu không khí rất hoài cổ khi đặt chân vào căn nhà xinh xắn này.

Đi theo phong cách đơn giản và vintage, thế nên đồ nội thất ở Mei’s cũng khá đơn giản, kết hợp cùng không gian thoáng đãng. Đến Mei’s có lẽ không hợp với nhóm đông người, chỉ nên là 1 đôi hoặc 1 nhóm khoảng 3-4 bạn bè thân thiết. Để bữa cơm ta nấu cho nhau cùng ăn trong không gian ấm cúng, để tối ta cùng nhau ngồi trên góc ban công tầng 3, ngắm đường phố qua lại và nhâm nhi một ly rượu vang trên nền nhạc đĩa than. Vậy thôi là đủ một cuối tuần tuyệt đẹp rồi.

Nằm trong khu tập thể văn nghệ sĩ, thế nên Le Bleu Núi Trúc mang một không gian kín đáo và ấm áp, hơi u tối nhưng rất độc đáo với phong cách vintage rõ nét.

Căn nhà này chỉ có vỏn vẹn 2 phòng ngủ. Tuyệt nhất ở đây là ban công, được người chủ cải tạo thành một khu vườn nhỏ xanh mướt. Bạn có thể ngủ dậy và tận hưởng cảm giác thảnh thơi khi nhìn khóm cây xanh đắm mình trong nắng sớm. Đồ decor hoàn toàn là của cá nhân chủ nhà. Mỗi món đồ lại kể một câu chuyện, một cuộc hành trình khác nhau. Sẽ rất tuyệt nếu bạn đến đây để tìm lại niềm cảm hứng của mình trong công việc và sự sáng tạo.

Còn nếu muốn sôi động thì Au Frais là một không gian mở thoáng đãng và tuyệt vời cho những buổi party vui vẻ nhẹ nhàng ngày cuối tuần. Nằm trên tầng 9 của một toà nhà ven hồ Tây, Au Frais có không gian rộng, có thể phóng mắt nhìn ra được mặt hồ tuyệt đẹp. Điểm nhấn của Au Frais chính là nội có sự giao thoa duyên dáng giữa Á Đông và phong cách kiến trúc hiện đại.

Hai địa chỉ Satori - một ở Quang Trung và một ở Hàng Hành cũng dành cho những người ưa nhộn nhịp. Satori là kiểu bạn có thể thuê từng phòng trong căn nhà lớn, mỗi phòng đều được trang bị bếp riêng, phòng ngủ riêng và mang những phong cách khác nhau. Ở Satori, bạn có thể dễ dàng cảm nhận thấy một bầu không khí ấm áp và vui tươi, với không gian mở ấm cúng và các món đồ trang trí với màu sắc và họa tiết rực rỡ. Satori có mức giá vừa phải, phù hợp nếu bạn đi cặp đôi hoặc nhóm nhỏ 3-4 người...

Với sự phong phú của các homestay, vậy nên, dù là khách du lịch ghé thăm Hà Nội, hay là một người trưởng thành giữa thành phố cổ kính này cũng sẽ tìm thấy những cảm xúc và ý nghĩa rất riêng ở những homestay xinh xắn ấy.

Đó có thể là một nơi dừng chân tuyệt vời trong hành trình khám phá Hà Nội của bạn, và cũng có thể đơn giản chỉ là một nơi đặc biệt để bạn làm mới bản thân sau những ngày dài bận bịu. Nhưng trên tất cả, những homestay này chính là những sự bất ngờ nho nhỏ giữa lòng Hà Nội, nơi bạn tận hưởng những cảm xúc nhẹ nhàng của một Hà Nội thật sự tĩnh lặng và thanh bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Homestay trong lòng Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO