Hơn 10 giấy chứng nhận kết hôn được tìm thấy tại hiện trường rơi máy bay Trung Quốc

Minh Tuấn (Global Times, SCMP) 01/04/2022 11:58

Những cặp đôi mới cưới được cho là vừa trở về từ tuần trăng mật hoặc đi chụp ảnh cưới, nhưng họ đều không biết rằng, đó là chuyến đi "một chiều".

Đài truyền hình Nam Ninh ngày 30/3 đưa tin lực lượng cứu nạn đã tìm thấy hơn 10 giấy chứng nhận kết hôn tại hiện trường vụ rơi máy bay chở 132 người ở thành phố Ngô Châu (Khu tự trị Choang Quảng Tây, Trung Quốc).

Ngày 30/3, anh Trần - một nhân viên cảnh sát địa phương tham gia tìm kiếm và cứu hộ máy bay MU5735 đã trả lời phỏng vấn Đài Phát thanh và Truyền hình Nam Ninh. Viên cảnh sát đã tiết lộ một thông tin vô cùng đau lòng là trong những ngày qua, nhóm cứu hộ của anh đã tìm thấy hơn chục tờ giấy đăng ký kết hôn trong đống đổ nát. Tất cả những tờ giấy này đều ghi ngày tháng đăng ký gần đây.

Anh Trần - nhân viên cảnh sát địa phương. Ảnh: Global Times.

“Hình ảnh các cặp đôi trên giấy chứng nhận kết hôn vẫn còn rất rõ nét. Họ đều nở nụ cười ngọt ngào. Tôi cảm thấy tiếc cho họ”, một cảnh sát địa phương họ Chen, người tham gia tìm kiếm cứu nạn, nói với báo giới.

“Tất cả bọn họ đều là những cặp đôi mới cưới. Thật đau lòng khi phải chứng kiến thảm kịch như thế này”, một cư dân mạng bình luận, đồng thời cho biết Vân Nam (nơi chiếc máy bay xấu số cất cánh) là một địa điểm được nhiều cặp đôi chọn để chụp ảnh cưới.

Nhiều cư dân mạng sau đó suy luận cho biết lý do có nhiều cặp đôi mới cưới như vậy trên chuyến bay không phải là lạ. Rất có thể họ đều vừa kết thúc chuyến du lịch Vân Nam - nơi có thành phố Côn Minh và đang trên đường về lại Quảng Châu. Tỉnh Vân Nam là một địa điểm chụp ảnh cưới và nghỉ tuần trăng mật rất nổi tiếng tại Trung Quốc. Nơi đây có cảnh sắc nên thơ, khí hậu dễ chịu và hiện tại cũng đang là mùa cao điểm du lịch Vân Nam.

Hình ảnh và giấy chứng nhận kết hôn của một cặp đôi xấu số đã được làm mờ. Ảnh: SCMP.

Chuyến đi ban đầu vốn là để tận hưởng hạnh phúc mới ngọt ngào, thế nhưng cuối cùng tất cả những cặp vợ chồng trẻ đó đã không còn có cơ hội được trở về nhà tiếp tục xây dựng gia đình, già đi cùng nhau nữa.

Đến ngày 31/3, 10 ngày sau tai nạn hàng không thảm khốc cướp đi sinh mạng của 132 người, công tác cứu hộ tại hiện trường đã hoàn thành sau khi 2 chiếc hộp đen đã được tìm thấy và toàn bộ hành khách đã bị tuyên bố thiệt mạng.

Trong cuộc họp báo sáng 31/3, Ông Chu Đào, Giám đốc Văn phòng An toàn Hàng không của Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết 2 chiếc hộp đen máy bay đang được phân tích và báo cáo điều tra sơ bộ sẽ được hoàn thành trong vòng 30 ngày. Công tác tìm kiếm xác máy bay về cơ bản đã hoàn tất, ngoài 2 hộp đen, các bộ phận quan trọng như động cơ, bộ ổn định ngang, đầu cánh phải,... đã được tìm thấy. Hơn 40.000 mảnh vỡ đã được thu gom, xác định, phân loại và đánh số.

Suốt 11 ngày qua, các nhân viên cứu hộ đã cật lực làm việc ngày đêm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 10 giấy chứng nhận kết hôn được tìm thấy tại hiện trường rơi máy bay Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO