Hơn 10 nghìn người chạy bộ để vận động hỗ trợ trẻ em bị bệnh tim

Quốc Định 21/11/2018 17:00

Chiều 21/11, tại TP HCM, Ban tổ chức Chương trình Chạy bộ Vì trái tim 2018 đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về hoạt động ý nghĩa này.

Hơn 10 nghìn người chạy bộ để vận động hỗ trợ trẻ em bị bệnh tim

Họp báo giới thiệu về Chương trình Chạy bộ Vì trái tim 2018.

Chương trình được tổ chức nhằm gây quỹ phẫu thuật cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước, mang lại tương lai tươi sáng hơn cho các em kém may mắn.
Bên cạnh đó, Chương trình còn có ý nghĩa xây dựng cộng đồng cư dân lành mạnh, văn minh thông qua các hoạt động thể dục thể thao, nâng cáo ý thức bảo vệ sức khỏe và đề cao tinh thần tương thân tương ái trong xã hội.

Sự kiện năm nay sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày 16/12/2018 tại Celadon City, quận Tân Phú, TP HCM, dự kiến thú hút hơn 10.000 người tham gia, với mục tiêu vận động số tiền quỹ khoảng 4 tỷ đồng.

Theo ước tính của Bộ Y tế, trung bình tại Việt Nam cứ 100 em bé chào đời sẽ có một em mắc các dị tật tim bẩm sinh, tương đương với 16.000 trường hợp mắc bệnh mới xuất hiện hằng năm. Nếu không được chữa trị kịp thời, hàng ngàn em bé sẽ mất đi khi chưa tròn 18 tuổi.

“Tùy theo tình trạng bệnh, chi phí phẫu thuật tim dao động từ 50-250 triệu đồng, là con số quá xa xỉ với những gia đình nghèo ở những vùng nông thôn xa xôi hẻo lánh, có thu nhập chỉ vài chục ngàn động mỗi ngày”, đại diện Ban tổ chức cho biết.

Chính vì ý nghĩ nhân văn mà chương trình đã có sức lan tỏa lớn và đã nhận được sự hỗ trợ tham gia nhiệt tình từ những người nổi tiếng và các nhà hảo tâm, các tập đoàn doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 10 nghìn người chạy bộ để vận động hỗ trợ trẻ em bị bệnh tim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO