Hơn 100 Công an ngăn vụ đua xe liên tỉnh

Quốc Trung 21/10/2016 11:40

Khoảng 1h sáng ngày 21/10, hơn 100 cán bộ chiến sĩ Công an TP Cần Thơ đã ngăn chặn và vây hàng trăm đối tượng đua xe trái phép tại đoạn giáp ranh giữa Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long và TP Cần Thơ.

Các đối tượng bị bắt.

Theo Thượng uý Lê Văn Hoàng Sang, cán bộ Đội tuần tra dẫn đoàn PC67 Công an TP Cần Thơ, trước đó, nhận được nguồn tin của người dân về một vụ đua xe với quy mô lớn cả cổ vũ và đua xe từ 300 đến 500 người.

Đó là một nhóm thanh thiếu niên đến từ nhiều lò xe ở các địa phương như: TP Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long, trong đó phần lớn là độ tuổi 14 đến 18 tuổi.

Nhóm này hẹn nhau qua mạng xã hội và điện thoại liên lạc với nhau. Điểm tụ tập để đua xe trên quốc lộ 1A, đoạn từ Bệnh viện Đa khoa số 10 (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) hướng về Trạm thu phí Cần Thơ- Phụng Hiệp (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) với chiều dài trên 1,5 km.

Cũng theo CSGT Cần Thơ, trước đó, lực lượng thuộc Đội tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng CSGT đường bộ (PC67), Đội 7 và 8 thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Cảnh sát Bảo vệ (PK20), Cảnh sát trật tự (PC64B)... đã mật phục và tìm hiểu rất kỹ địa bàn, các ngõ ngách mà chúng có thể lẩn trốn để chốt chặn.

Lực lượng CSGT đang tạm giữ tang vật.

Tuy nhiên khi phát hiện lực lượng vây bắt, các đối tượng đối tượng đã quay và chạy ngược chiều với tốc độ rất cao để bỏ trốn.

Sau một thời gian vây bắt, Công an đã bắt được 57 xe, với 52 đối tượng, cư ngụ tại các tỉnh Sóc Trăng, Vĩnh Long và Hậu Giang và TP Cần Thơ.

Thượng uý Lê Văn Hoàng Sang cho biết thêm: Các loại xe mô tô để đua được những thanh niên này “độ” từ các lò xe của các tỉnh trên thành xe phân khối lớn.

Nhiều xe được “độ” lên với tốc độ rất cao.

Qua điều tra, hiện đối tượng cầm đầu của vụ đua xe đã trốn thoát được cùng với 5 đối tượng khác, bỏ lại xe ở hiện trường. Lực lượng Công an đang điều tra và tim ra tung tích của đối tượng cầm đầu, xử lý nghiêm…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 100 Công an ngăn vụ đua xe liên tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO