Hơn 100 triệu đồng hỗ trợ người dân vùng lũ tỉnh Yên Bái, Sơn La (27/8/2017)

29/08/2017 08:10

Đó là số tiền do Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) quyên góp được thông qua chương trình “Góp yêu thương hướng về vùng lũ” được phát động triển khai từ ngày 14 - 22/8/2017. Số tiền trên đã được đoàn công tác của Tổng công ty trao trực tiếp đến địa phương và người dân đang gánh chịu thiệt hại do mưa lũ tại 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái trong 3 ngày (từ 25-27/8/2017) vừa qua.

Đoàn công tác do đồng chí Trịnh Thị Kim Ngân, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm trưởng đoàn.

Bên cạnh đó còn có sự tham dự của Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc; hỗ trợ tại địa phương có Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Sơn La và Yên Bái.

Đoàn Thanh niên EVNNPC trao số tiền ủng hộ cho gia đình ông Lý A Chừ, người bản Mý Háng Tâu, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Đoàn Thanh niên EVNNPC trao số tiền ủng hộ cho gia đình ông Lý A Chừ, người bản Mý Háng Tâu, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.Tại địa bàn bản Huổi Sói thuộc xã Nậm Păm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và trao số tiền 65 triệu đồng (55 triệu đồng từ Đoàn thanh niên EVNNPC và 10 triệu đồng quyên góp từ ĐTN PC Vĩnh Phúc), cùng một số phần quà như quần áo, nhu yếu phẩm cần thiết đến những gia đình bị thiệt hại sau trận lũ ngày 3/8 vừa qua, với mong muốn bà con sớm vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định trong cuộc sống.

Ngày 26/8, Đoàn cũng đã đến làm việc với Ban cứu trợ lũ lụt của huyện Mù Cang Chải, tỉnh Sơn La ng của mưa lũ, sạt lở đất vào đầu tháng 8 vừa qua tại bản Mý Háng Tâu, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Sơn La.

Bốn gia đình này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trận lũ quét, sạt lở do ảnh hưởng của cơn bão số 6 đầu tháng 8 vừa qua vừa qua đã làm 4 căn nhà sập hoàn toàn, các đồ đạc, vật dụng đều bị lũ cuốn trôi. Hiện nay, 4 gia đình đã được địa phương di dân tới vùng an toàn và hỗ trợ xây nhà tạm. Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của 4 hộ gia đình, Đoàn thanh niên EVNNPC và Đoàn thanh niên PC Vĩnh Phúc đã ủng hộ 3 triệu đồng/ hộ nhằm hỗ trợ vật tư, thiết bị lắp đặt hệ thống điện trong nhà.

Bí thư Đoàn thanh niên EVNNPC - Trịnh Thị Kim Ngân chia sẻ: Tuy vật chất chưa thể bù đắp hết thiệt hại của bà con nhưng rất mong bà con đón nhận tình cảm của tuổi trẻ, của EVNNPC với mong muốn bà con có một cuộc sống ấm áp, đầy đủ hơn.

Ông Lý A Chừ, người bản Mý Háng Tâu, xã Púng Luông, huyện Mù Căng Chải - một trong 4 hộ gia đình được nhận hỗ trợ cảm động cho biết: Sau mưa lũ, nhiều gia đình trong bản bị mất nhà, tài sản, thóc gạo cũng bị lũ cuốn trôi. Tấm lòng hảo tâm từ Đoàn thanh niên EVNNPC sẽ góp phần giúp bà con vơi đi những đau thương, mất mát để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Những ngày đầu tháng 8, trên địa bàn các tỉnh Tây Bắc, đặc biệt là khu vực huyện Mường La (tỉnh Sơn La) và huyên Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) đã xảy ra mưa lũ, sạt lở đất trên diện rộng. Đây là trận lũ quét lớn nhất trong nhiều năm qua gây thiệt hại lớn về người và của. Hàng trăm ngôi nhà bị vùi lấp và bị lũ cuốn trôi, nhiều công trình đường sá, trường học, trạm y tế bị hư hỏng hoàn toàn, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 100 triệu đồng hỗ trợ người dân vùng lũ tỉnh Yên Bái, Sơn La (27/8/2017)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO