Hơn 1.000 việc dành cho sinh viên ngày cận Tết

Lan Hương 18/01/2018 15:38

Sáng 18/1, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Hà Nội phối hợp với trường Đại học Thương mại tổ chức phiên giao dịch việc làm bán thời gian dành cho sinh viên.

Hơn 1.000 việc dành cho sinh viên ngày cận Tết

Sinh viên tìm việc làm bán thời gian tại Sàn giao dịch.

Phiên giao dịch việc làm thu hút 61 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với 1.165 chỉ tiêu việc làm.

Theo khảo sát của Trung tâm DVVL Hà Nội, với gần 3.000 sinh viên cho thấy 69% có nhu cầu tìm việc làm vào thời điểm cận tết, trong khi 72% các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực này. Như vậy, cả cung và cầu của thị trường lao động thời vụ dịp cuối năm đều tăng.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp còn "khát" ứng viên và người lao động còn mòn mỏi chờ đợi những việc làm phù hợp.

Đặc biệt, đối tượng sinh viên, các bạn trẻ còn thiếu thông tin về thị trường lao động, chưa có kinh nghiệm đi xin việc nên thường lúng túng trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Chính vì vậy, theo ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, việc tổ chức phiên giao dịch việc làm chuyên đề việc làm bán thời gian, việc làm thêm có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Bên cạnh việc tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, các ứng viên đặc biệt là thuộc lực lượng sinh viên trẻ sẽ được phát triển toàn diện về kỹ năng và kinh nghiệm.

Ở khía cạnh khác, việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm theo chuyên đề cũng sẽ góp phần cân bằng quan hệ cung cầu việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 1.000 việc dành cho sinh viên ngày cận Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO