Hơn 10.000 công dân trở về các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

03/10/2021 11:38

Chỉ trong thời gian có khoảng 10.000 công dân từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương trở về các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên để tránh dịch.

Ngày 3/10, ông Phan Nhật Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông cho biết, lực lượng tại chốt kiểm soát dịch Cai Chanh (xã Đắk Ru) đã làm thủ tục cho khoảng 10.000 công dân ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương về các tỉnh ở miền Trung và Tây Nguyên tránh dịch.

Đông đảo công dân tại trạm đổ xăng gần chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở xã Đắk Ru.

“Trong số 10.000 người, có khoảng 1.000 người là công dân ở Đắk Nông, địa phương đã làm thủ tục đưa số người này đi cách ly tại khu cách ly tập trung. Số công dân còn lại được lực lượng CSGT dẫn đường di chuyển trên Quốc lộ 14 về các tỉnh khác ở Tây Nguyên và miền Trung”, ông Thanh cho biết.

Làm xét nghiệm đối với các công dân có hộ khẩu tại tỉnh Đắk Nông

Trong khi đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim K’đoh vừa ký văn bản chỉ đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, UBND TP Buôn Ma Thuột và các huyện, thị xã về kế hoạch đón công dân.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk, đối với công dân đã tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 được cách ly tại nhà; tiêm 1 mũi cách ly tại các khu cách ly tập trung ở thành phố, thị xã và các huyện; chưa tiêm mũi nào cách ly ở khu cách ly tập trung tỉnh quản lý.

Phát thức ăn, đồ uống miễn phí cho công dân khi di chuyển qua chốt kiểm soát dịch Cai Chanh.

Đáng chú ý, UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ tiến hành thu phí mỗi người 120.000 đồng/ngày, trong đó tiền ăn 80.000 đồng và 40.000 đồng chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt.

Liên quan đến công tác đón công dân trở về địa phương, trước đó, trong 2 ngày (ngày 1 và 2/10), tỉnh Đắk Lắk phối hợp với tỉnh Tây Ninh tổ chức đưa và tiếp nhận 136 công dân trở về địa phương an toàn và đưa vào cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 10.000 công dân trở về các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO