Hơn 1,1 triệu liều vaccine được bàn giao cho Bộ Y tế

Thanh Giang 16/08/2021 20:48

Ngày 16/8, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC bàn giao cho Bộ Y tế, đại diện tại khu vực phía Nam là Viện Pasteur TP HCM 1.113.400 liều vaccine Covid-19.

Đây là lần giao vaccine thứ 8 nằm trong hợp đồng lịch sử đặt mua trước 30 triệu liều vaccine Covid-19 của VNVC với AstraZeneca từ tháng 11/2020.

Lần bàn giao hơn 1.1 triệu liều vaccine Covid-19 này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trước bối cảnh dịch Covid-19 tái bùng phát mạnh tại các tỉnh, thành phía Nam như: TP HCM, Bình Dương…

Hơn 1 triệu liều vaccine được đưa về bảo quản ở kho lạnh.
Hơn 1 triệu liều vaccine được đưa về bảo quản ở kho lạnh.

Theo Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC: “Chúng tôi rất cảm ơn AstraZeneca đã nỗ lực dành 1 phần vaccine để cung ứng cho Việt Nam. Sắp tới, hàng chục triệu liều vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca sẽ tiếp tục được mang về Việt Nam theo Hợp đồng đặt mua 30 triệu liều.".

Tính đến thời điểm này, VNVC đã mang về Việt Nam tổng cộng 5.500.500 liều vaccine phòng Covid-19, tương đương gần 20% số lượng vaccine trong Hợp đồng đặt mua 30 triệu liều của VNVC và AstraZeneca.

Toàn bộ số vaccine này được chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế khẩn trương triển khai tiêm chủng cho người dân.

Một số quận - huyện đã hoàn thành tiêm mũi 1 vaccine Covid-19 tiêm cho người dân.
Một số quận - huyện đã hoàn thành tiêm mũi 1 vaccine Covid-19 tiêm cho người dân.

Không dừng lại ở việc mua thành công 30 triệu liều vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục nỗ lực làm việc với nhiều hãng vaccnine để mua vaccine Covid-19 chất lượng cao cho Việt Nam.

Song song đó, đơn vị này còn đầu tư lớn và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất về hệ thống kho lạnh bảo quản, vận chuyển vaccine,… để có thể tiếp nhận, bảo quản số lượng lớn vaccine, sẵn sàng chiến dịch tiêm chủng trên diện rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 1,1 triệu liều vaccine được bàn giao cho Bộ Y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO