Hơn 1,4 triệu liều vaccine Covid-19 AstraZeneca về Việt Nam

Thanh Giang 27/08/2021 12:34

Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC vừa cho hay, AstraZeneca đã chuyển thêm hai lô vaccine phòng Covid-19 về TP HCM, với tổng số 1.442.300 liều.

Đây là lần giao vaccine thứ 10 và 11 với số lượng lớn nhất từ trước đến nay. Số vaccine này thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều vaccine Covid-19 của Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Số lượng lớn vaccine Covid-19 về Việt Nam thông qua nhiều hình thức.
Số lượng lớn vaccine Covid-19 về Việt Nam thông qua nhiều hình thức.

Hiện, hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam gần 8,2 triệu liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca.

Như vậy, Việt Nam có trên tổng số gần 17 triệu liều vaccine AstraZeneca được cung cấp qua Hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ giữa chính phủ các nước.

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, Liên tiếp các tuần nhận số lượng lớn vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca, VNVC đã nỗ lực tăng tốc đẩy nhanh các khâu thủ tục cần thiết để bàn giao vaccine cho Bộ Y tế kịp thời chống dịch.

Vaccine Covid-19 được chuyển đến kho lạnh để bảo quản
Vaccine Covid-19 được chuyển đến kho lạnh để bảo quản.

Bên cạnh việc chuyển giao phi lợi nhuận toàn bộ 30 triệu liều vaccine cho Bộ Y tế, VNVC cũng cam kết hỗ trợ, tự chi trả mọi chi phí phát sinh trong quá trình mua, tiếp nhận, bàn giao vaccine ước tínlên đến hàng trăm tỷ đồng.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường Châu Á mới nổi cho biết: “Việc tăng tốc cung ứng vaccine chứng minh cam kết của AstraZeneca trong việc hỗ trợ hệ thống y tế Việt Nam chống lại đại dịch”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 1,4 triệu liều vaccine Covid-19 AstraZeneca về Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO