Hơn 14.000 tài khoản có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

N.Lan 11/08/2018 08:40

Theo ông Lưu Đức Huy- Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Tổng cục Thuế), hiện nay không ít cá nhân có thu nhập liên quan đến hoạt động thương mại điện tử, mà cụ thể là các trang mạng điện tử của nước ngoài như: Google, Facebook… Việc thu thuế những trường hợp này được căn cứ theo quy định của Luật Quản lý thuế.

Theo đó nếu tổ chức, cá nhân có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm thì phải kê khai và nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và thuế giá trị gia tăng (GTGT). Thời gian qua, Tổng cục Thuế đã tiến hành rà soát, phát hiện có hơn 14.000 tài khoản có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Tổng cục Thuế cũng đã có văn bản yêu cầu cơ quan thuế các cấp tiến hành rà soát, nắm rõ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, từ đó đôn đốc người nộp thuế có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử phải đăng ký kê khai, nộp thuế theo quy định.

Trường hợp qua thanh tra, kiểm tra, cơ quan thuế xác định được tổ chức, cá nhân không đăng ký, kê khai thuế, hoặc có hành vi trốn thuế thì cơ quan thuế sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để tiến hành điều tra, khởi tố theo quy định của pháp luật. Trường hợp có dấu hiệu của tội trốn thuế sẽ khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 14.000 tài khoản có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO