Hơn 1.500 người của 4 tỉnh sinh sống ở TPHCM được trở về quê

Đoàn Xá 09/09/2021 16:55

Ngày 9/9, toàn bộ 1.556 người dân quê ở các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Cà Mau và Bà Rịa Vũng Tàu đang cư trú ở TPHCM đã được lên xe khách về quê sau khi thực hiện đầy đủ các quy định phòng chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt.

Ngày 9/9 thông qua các hội đồng hương, toàn bộ 1.556 người dân các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Cà Mau và Bà Rịa Vũng Tàu nhưng đang sinh sống tại TPHCM đã được các xe khách của công ty Phương Trang đón về quê sau khi thực hiện các thủ tục nghiêm ngặt phòng chống dịch Covid-19. Trong đó có 650 người quê ở Phú Yên, 600 người quê ở Bình Đình và 280 ở Cà Mau, còn lại là Bà Rịa Vũng Tàu.

Cụ thể, Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản gửi Sở GTVT Phú Yên, Hội đồng hương Phú Yên tại TPHCM cùng Sở Y tế, Công an TPHCM, ủy ban các quận, huyện thành phố trực thuộc cùng công ty Phương Trang về kế hoạch đưa 650 người dân ở TPHCM (có danh sách tên kèm theo) trở về Phú Yên. Theo kế hoạch, người dân sẽ tới Bến xe miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) sớm trước 2 giờ đồng để phối hợp kiểm soát; làm việc với cơ quan y tế để bố trí nhân viên thực hiện test nhanh đối với những hành khách chưa có giấy xét nghiệm; thông báo đến hành khách không được mang theo thú cưng lên trên xe khách; trang bị đồ bảo hộ phòng chống dịch cho tất cả hành khách lên xe; phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo xe khách rời bến xe đúng giờ quy định. Ngoài ra, văn bản này cũng yêu cầu công ty Phương Trang, đơn vị vận chuyển toàn bộ hành khách trên phải phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định (thực hiện 5K, đảm bảo giãn cách, khử khuẩn…) trong suốt quá trình đón khách, vận chuyển khách tại TPHCM. Được biết, đây là đợt thứ 17 tỉnh Phú Yên phối hợp với TPHCM đưa người dân trở về quê kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Trong đợt thứ 17 này 27 xe cùng 54 tài xế di chuyển từ TPHCM về Phú Yên theo lộ trình dọc tuyến quốc lộ 1A và không dừng đón/trả khách bất cứ nơi nào khác.

Người dân Phú Yên lên xe về quê

Tương tự, Sở GTVT TPHCM cũng có văn bản gửi các sở ban ngành như trên về kế hoạch đưa 600 người, hầu hết là học sinh sinh viên quê ở Bình Định đang tạm trú tại TPHCM có nhu cầu trở về. Toàn bộ 600 người này cũng thực hiện quy trình phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt như bắt buộc đi taxi từ nơi cư trú tới Bến xe miền Đông cũ, thực hiện test nhanh cho kết quả âm tính, không thuộc diện F0, F1... để di chuyển trên 20 xe khách Phương Trang (có 40 tài xế) trở về Bình Định. Ngoài ra, tại Bến xe miền Đông còn có 2 xe chở 26 người quê ở Bà Rịa Vũng Tàu trở về. Được biết, dù quãng đường khá gần và có giáp ranh với TPHCM nhưng theo quy định hiện nay, người dân tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đang cư trú tại TPHCM muốn trở về vẫn phải thực hiện đúng quy trình phòng chống dịch như trên.

Cùng ngày 9/9 tại Bến xe miền Tây (quận Bình Tân) có 280 người dân quê ở Cà Mau đã lên xe trở về. Toàn bộ hành khách cũng như 14 tài xế xe Phương Trang đều bắt buộc thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch Covid-19 theo đúng quy trình nêu trên. Trước đó, tỉnh Cà Mau đã có văn bản gửi TPHCM cũng như các tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang, Bạc Liêu về lộ trình di chuyển của 14 xe khách đón người dân Cà Mau từ TPHCM trở về. Văn bản này đề nghị các chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở các địa phương trên tạo điều kiện cho xe Phương Trang (có tên tài xế, biển kiểm soát kèm theo) di chuyển nhằm sớm đưa người dân về quê an toàn.

Người dân Cà Mau lên xe trở về quê
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 1.500 người của 4 tỉnh sinh sống ở TPHCM được trở về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO