Hơn 1.500 tỷ đồng chăm lo cho người lao động nghèo

N. Phượng 05/04/2017 15:39

Ngày 5/4, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao ban báo chí quý I năm 2017. Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Mai Đức Chính chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Mai Đức Chính phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, trong quý I, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tập trung, chăm lo tết Đinh Dậu 2017 cho đoàn viên, người lao động được các cấp Công đoàn triển khai có hiệu quả với những kết quả tích cực.

Các cấp công đoàn đã phối hợp với chủ sử dụng lao động tổ chức chăm lo Tết cho 3,3 triệu đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 1.500 tỷ đồng, trao tặng 195.000 tấm vé nghĩa tình và tổ chức hàng nghìn chuyến xe đưa người lao động về quê đón tết, tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho 1.138 công nhân lao động với số tiền 39 tỷ đồng.

Đặc biệt, chương trình “Tết sum vầy” được triển khai đồng loạt trên tất cả các tỉnh, thành trong cả nước, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hoạt động tiêu biểu thể hiện vai trò trách nhiệm của tổ chức công đoàn Việt Nam, chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động…

Theo ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, trong quý II, Tổng LĐLĐ Việt Nam tập trung vào các hoạt động như, tổ chức tháng công nhân năm 2017 với chủ đề “Công đoàn đồng hành với doanh nghiệp, tăng năng suất lao động, thực hiện quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên và người lao động” sẽ được triển khai đồng bộ ở tất cả các cấp Công đoàn, trong đó có sự kiện Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ 2.000 công nhân tại Đà Nẵng.

Trong tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2017 với chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp” sẽ được triển khai sâu rộng trong các cấp công đoàn với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Bên cạnh đó, chương trình Vinh quang Việt Nam dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 20/5/2017 tại Cung văn hóa Việt Xô Hà Nội, sẽ vinh danh 30 tập thể và cá nhân. Đây là chương trình có ý nghĩa lớn trong việc tôn vinh các tập thể, cá nhân có những đóng góp xuất sắc, tiêu biểu đối với 30 năm công cuộc đổi mới của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 1.500 tỷ đồng chăm lo cho người lao động nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO