Hơn 1,6 tỷ đồng tiền phạt vi phạm phòng, chống Covid-19

Thùy Trang 25/08/2021 15:33

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bình Thuận, đến nay toàn TP Phan Thiết đã xử phạt 811 trường hợp do vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, với số tiền 1,622 tỷ đồng.

Chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 trên địa bàn, TP Phan Thiết đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn. TP Phan Thiết đã thành lập 10 chốt kiểm soát, 3 Đội tuần tra lưu động hoạt động 24/24 giờ.

Qua công tác tuần tra, đến nay TP Phan Thiết đã xử phạt 811 trường hợp với số tiền 1,622 tỷ đồng. Ngoài ra, các phường, xã cũng thành lập các chốt tại địa phương để kiểm soát việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn.

Đồng thời áp dụng các biện pháp phòng chống dịch cao hơn, quyết liệt hơn, nghiêm khắc hơn trong 7 ngày (từ 0h, ngày 27/8 đến hết ngày 2/9) toàn bộ người dân trên địa bàn thị xã không ra khỏi nhà, người dân đang ở đâu thì ở yên ở đó.

Trong khoảng thời gian này TP Phan Thiết dừng tất cả các hoạt động trừ các hoạt động phòng chống dịch. Các cơ quan nhà nước cử đại diện trực tại cơ quan còn lại làm việc ở nhà. Các cơ sở sản xuất đã đảm bảo được 3 tại chỗ thì tiếp tục. Dừng tất cả các công trình xây dựng, chợ truyền thống, hoạt động khai thác hải sản…. trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, TP Phan Thiết đã và đang triển khai nhiều hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Với những trường hợp cố tình vi phạm thì lập biên bản, nêu tên trên các phương tiện thông tin đại chúng để đảm bảo tính răn đe, nếu cần thiết phải đua ra xét xử trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 1,6 tỷ đồng tiền phạt vi phạm phòng, chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO