Hơn 20 triệu triệu cành hoa Tết Đoan Ngọ ở Đà Lạt nguy cơ phải đổ bỏ vì Covid-19

Minh Lộc 07/06/2021 18:37

Hơn 20 triệu cành hoa mà người trồng hoa Đà Lạt dự kiến cung cấp cho chợ Đầm Sen dịp mồng 1/5 âm lịch và Tết Đoan ngọ bị ách tắc do dịch Covid-19, có nguy cơ phải đổ bỏ, thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

Lãnh đạo Hiệp hội Hoa Đà Lạt cho biết, để chuẩn bị cho dịp Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch, tức ngày 14/6 tới) năm nay, Hiệp hội Hoa và người trồng hoa Đà Lạt cam kết cung ứng hoa cho hơn 200 sạp hoa tươi/hộ kinh doanh tại chợ đầu mối Đầm Sen (TP HCM) và đã tập trung xuống giống hàng trăm héc ta hoa (cúc, lay ơn, đồng tiền, cát tường, cẩm chướng…) từ 3 tháng trước.

Theo đó, chợ hoa Đầm Sen là trạm trung chuyển và chuỗi cung ứng hoa quan trọng từ Đà Lạt đến TP HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Chợ đang đóng cửa để phòng dịch khiến hàng chục triệu cành hoa Tết Đoan Ngọ "tắc" đầu ra.

Hiện lứa hoa này bắt đầu cho thu hoạch, thế nhưng từ ngày 2/6, UBND Quận 11 (TP HCM) đã có văn bản chợ Đầm Sen đã phải đóng cửa từ ngày 3/6 để thực hiện giãn cách phòng dịch Covid-19.

Như vậy khoảng 20 triệu cành hoa mà người trồng hoa Đà Lạt dự kiến cung cấp cho chợ Đầm Sen dịp mồng 1/5 âm lịch và Tết Đoan ngọ bị “tắc” đầu ra, có nguy cơ phải đổ bỏ, thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

Trước tình hình đó, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gởi Sở Công Thương TP HCM kiến nghị hỗ trợ lưu thông và mở cửa trở lại chợ hoa Đầm Sen từ ngày 7 – 14/6 (tức ngày 27/4 – 5/5 âm lịch) để hỗ trợ tiêu thụ một phần hoa tươi cho nông dân Lâm Đồng trong tình hình khó khăn do dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Hiệp hội Hoa Đà Lạt gửi kèm danh sách 11 nhà xe chuyên chở hoa tươi từ Đà Lạt đến TP HCM, đồng thời, các nhà xe vận chuyển hoa vào chợ hoa tươi Đầm Sen đều cam kết thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Sở GTVT Lâm Đồng.

“Hội đã phối hợp xúc tiến quảng bá hoa Đà Lạt, nhất là trên mạng xã hội Facebook; thông báo kịp thời tình hình diễn biến thị trường để những người sản xuất và kinh doanh hoa có kế hoạch điều tiết. Hiệp hội Hoa cũng đã có công văn gửi các Sở Công thương Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM…

Nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện để các phương tiện chở hoa tươi của Đà Lạt vào khu vực nội đô trong dịp Tết Đoan Ngọ; tránh tình trạng xe chở hoa bị ùn tắc khiến chất lượng hoa giảm sút, nông dân trồng hoa phải nhổ bỏ hoa”, anh Phan Thanh Sang, Chủ tịch Hiệp hội Hoa Đà Lạt chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 20 triệu triệu cành hoa Tết Đoan Ngọ ở Đà Lạt nguy cơ phải đổ bỏ vì Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO