Hơn 21.188 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Vũ Mạnh 03/11/2021 11:48

Ngày 3/11, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ Bộ Tư pháp số tiền 200 triệu đồng và ông Phan Kế Đạt, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, kiều bào Đan Mạch số tiền 100 triệu đồng.

Trao số tiền ủng hộ tới UBTƯ MTTQ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh chia sẻ, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bộ đã tổ chức phát động trong toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cùng đóng góp ủng hộ để chung tay, góp sức cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Tư pháp.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh mong muốn thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam nguồn lực ủng hộ này sẽ sớm được chuyển tới các địa phương đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, giúp ổn định đời sống người dân.

Tiếp nhận số tiền ủng hộ, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ, mỗi lần đón nhận sự chung tay của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước, kiều bào ta ở nước ngoài là một lần những người làm công tác Mặt trận cảm thấy sự ấm áp của tinh thần tương thân tương ái, tinh thần chia ngọt sẻ bùi trước những khó khăn mà đất nước đang phải trải qua.

Đây chính là sự động viên to lớn đối với lực lượng tuyến đầu nơi chống dịch và sự sẻ chia với những người đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao thư cảm ơn Bộ Tư pháp.

Trân trọng cảm ơn tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Tư pháp, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cam kết, từ nguồn lực tiếp nhận được, UBTƯ MTTQ Việt Nam phân bổ kinh phí kịp thời để hỗ trợ cho các địa phương đang gặp khó khăn do dịch bệnh đang bùng phát.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề tới các doanh nghiệp, người dân. Trong bối cảnh phải gồng mình để chống dịch nhưng với tinh thần tương thân tương ái, đã có nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm đã cùng chung tay ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ ông Phan Kế Đạt, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, kiều bào Đan Mạch.

"Theo thống kê sơ bộ từ ngày 1/5/2021 đến nay, số kinh phí và hiện vật ủng hộ qua hệ thống MTTQ Việt Nam từ Trung ương đến địa phương, các tổ chức thành viên và Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 lên tới trên 21.188 tỷ đồng. Trong đó, qua hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là 12.394 tỷ đồng; qua Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 là 8.794 tỷ đồng", Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thông tin.

Cũng theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, từ số kinh phí và hiện vật tiếp nhận được, đến nay đã phân bổ, hỗ trợ và chi mua vaccine phòng Covid-19 số tiền là 17.935 tỷ đồng.

Trong đó phân bổ trên 3,9 triệu phần quà Đại đoàn kết và túi quà an sinh và hỗ trợ mua thiết bị vật tư y tế, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch với trị giá là 10.801 tỷ đồng; Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 đã chi 7.134 tỷ đồng theo chỉ đạo của Chính phủ.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao thư cảm ơn ông Phan Kế Đạt, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, kiều bào Đan Mạch.

Nhắc tới diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong những ngày qua, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ các tỉnh, thành phố đang dần thích ứng với dịch bệnh trong tình hình mới.

Tuy nhiên, sau khi một số tỉnh, thành phố phía Nam nới lỏng giãn cách, việc đón nhận lượng người lớn trở về quê một số địa phương đã ghi nhận nhiều trường hợp F0.

Trong bối cảnh nguồn lực của các địa phương còn hạn chế, rất cần có sự chung tay góp sức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm để sẻ chia với những khó khăn của đất nước trong công tác phòng chống dịch.

"Cùng với hoạt động tiếp nhận, phân bổ ủng hộ, tại các địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đang phối hợp giúp đỡ, hỗ trợ người dân trở về quê từ các vùng dịch; phối hợp rà soát các đối tượng cần hỗ trợ an sinh xã hội; vận động ủng hộ và phân bổ kinh phí, vật chất; trao tặng túi quà an sinh cho các đối tượng gặp khó khăn, yếu thế.

MTTQ các cấp cũng tham gia hỗ trợ vận chuyển, tiêu thụ nông sản; giám sát người trở về từ vùng dịch, tham gia các tổ phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng; thăm hỏi, tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch với nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả", Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 21.188 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO