Hơn 3 triệu USD cho các sáng kiến sản xuất lúa thân thiện với môi trường

Duy Hưng 17/02/2017 16:30

Các giải pháp, đề tài sáng tạo xuất sắc, đáp ứng tiêu chí giảm thiểu biến đổi khí hậu và nâng cao sinh kế cho người dân trồng lúa có thể được Dự án AgResults trao thưởng tới hơn 3 triệu USD.

Ngày 17/2, tại Thái Bình, Tổ chức Phát triển Hà Lan, UBND tỉnh Thái Bình phối hợp tổ chức công bố dự án “Sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính AgResults tại Việt Nam”; phát động cuộc thi tìm kiếm những ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào việc thâm canh lúa cho hiệu quả cao, giảm tác động môi trường...

Dự án “Sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính AgResults tại Việt Nam” (thực hiện duy nhất tại tỉnh Thái Bình, trong 5 năm, từ 2016-2021) nằm trong Đề án AgResults có sự đồng tài trợ của chính phủ các nước: Úc, Canada, Anh, Mỹ và Quỹ Bill & Melinda Gates, có mục tiêu khuyến khích và trao thưởng cho các sáng kiến nông nghiệp mang lại tác động bền vững, thúc đẩy an ninh lương thực, sức khỏe, dinh dưỡng toàn cầu và vì lợi ích của các nông hộ nhỏ.

Dự án AgResults cũng hướng tới mục tiêu tạo ra một nền tảng để thử nghiệm và nhân rộng các công nghệ hoặc phương pháp sáng tạo nhằm giảm phát thải khí nhà kính từ sản xuất lúa gạo. Ngoài tiềm năng giảm thiểu biến đổi khí hậu, các sáng kiến được áp dụng sẽ góp phần tăng năng suất và thu nhập cho các hộ nông dân ở Việt Nam.

Theo bà Trần Thu Hà, Trưởng Dự án AgResults tại Việt Nam, cách thức thực hiện dự án hoàn toàn mới. Theo đó dự án không hỗ trợ kinh phí trước cho tổ chức, cá nhân mà tiến hành lựa chọn, thẩm định các giải pháp, đề tài sáng tạo xuất sắc, đáp ứng tiêu chí giảm thiểu biến đổi khí hậu và nâng cao sinh kế cho người dân trồng lúa.

Bà Hà cũng cho biết: tổng giá trị giải thưởng khoảng hơn 3 triệu USD.

“Tất cả các đơn vị cung cấp vật tư nông nghiệp, đơn vị kinh doanh ký hợp đồng canh tác với nông dân sản xuất lúa, hợp tác xã nông nghiệp, tổ chức/hiệp hội nhà sản xuất, đoàn thể hoặc pháp nhân khác hỗ trợ, đại diện hoặc cung cấp dịch vụ cho các nhà sản xuất; tổ chức phi Chính phủ đều có thể tham gia dự án và có cơ hội giành giải thưởng”, trưởng Dự án AgResults tại Việt Nam thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 3 triệu USD cho các sáng kiến sản xuất lúa thân thiện với môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO